Thai Almera ClubLAMINA
20 เมษายน 2014, 06:35:17 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NissanKrungthai
ข่าว: nissan almera ราคา review club รีวิว ตกแต่ง ของแถม ทดลองขับ ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง ที่นี่
 
Siam Nissan ALMERA NAVI
PTC Gas
Code Locker Baipoo Car Club
Lensowheel LOVE BOBY KITS
carcover2you NISSAN ALMERA by ATIVUS
http://www.horseautomirror.com/ MOSUTEN
Banner 225x100 px TT Auto Xenon G-Liner
AutoCover E85 Kit API accessories
ABG
nvyangyont Ning Auto
nissan.chaam LPG TECH GAS
Tp aeropart MO AUTO Banner 465x100 px
http://www.clubs9.com/
SK2 Motor Sport
Energy-Reform
PTC Gas
tiscoautocash
Aeon Inc

Hot Issue! ปันอาหารน้องหมาฯ 30 มีค| Meeting ชะอำ 4-5 พค| รับสติ๊กเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สัญญาไม่เป็นธรรม  (อ่าน 3025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pom
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 05:34:20 AM »

    เป็นการตั้งหัวข้อไว้ศึกษาครับ เวลาซื่อบ้าน หรือซื่อรถ เมื่อทำสัญญาจะซื่อจะขาย ต้องมีค่ามัดจำ / ถ้าถึงเวลาเราไม่สามารถหาเงินมาซื่อได้จะโดนยึดเงินมัดจำ ถ้าผู้ขายขายไม่ได้จะโดนปรับเงินเท่าจำนวนที่เราวางมัดจำ ผมว่าเป็นธรรมดี

      เวลาเราจองรถ เราได้วางเงินจองเป็นค่ามัดจำว่าจะซื่อรถ แต่ 0 ไม่สามารถจัดหารถได้ตามสัญญาทำไม 0 รับผิดชอบโดยบอกว่า   ให้ถอนจองแล้วอีก 1 เดือนจะคืนมัดจำให้ / แต่ถ้าถึงเวลาแล้วเราไม่ไปซื่อรถเขาจะยึดเงินมัดจำเรา

      ผมว่าไม่เป็นธรรม  ความรับผิดชอบของ 0 ควรจะต้องมีค่าปรับเท่าจำนวนเงินจองจึงจะเป็นธรรม เพื่อที่ 0 จะได้ไม่หลอกให้เสียเวลารอ  เสียโอกาศในการได้รถมาใช้งาน

    คำถามเราสามารถปรับ 0 ได้หรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
Teijung +_+ No.019
ระดับเพชร [2500+]
*

คะแนน Like 501
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3727

Join Date: พ.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 06:52:22 AM »

น่าคิดๆ ถ้าปรับ 0 ได้เชื่อว่าคงมีหลายๆ 0 คงเจ็งแน่ๆ  06 Laugh
บันทึกการเข้า

 
Review + รวมรู้ DD ที่มีไว้ประดับสมอง>> http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=5597.0
~natt Lawyer ~ (No.919)
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372

Join Date: ก.ย., 2011


Almera


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:14:16 AM »

   การคุ้มครองผู้บริโภคในด้านสัญญา

    ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 35ทวิ กำหนดว่า ในการประกอบธุรกิจขายสินค้าหรือให้บริการใด ถ้าสัญญาซื้อขายหรือสัญญาให้บริการนั้นมีกฎหมายกำหนดให้ต้องทำเป็นหนังสือ หรือที่ตามปกติประเพณีทำเป็นหนังสือ คณะกรรมการว่าด้วยสัญญามีอำนาจกำหนดให้การประกอบธุรกิจสินค้าหรือให้บริการนั้นเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาได้

    ในการประกอบธุรกิจที่ควบคุมสัญญา สัญญาที่ผู้ประกอบธุรกิจทำกับผู้บริโภคจะต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้

1)         ใช้ข้อสัญญาที่จำเป็น ซึ่งหากมิได้ใช้ข้อสัญญาเช่นนั้นจะทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบผู้ประกอบธุรกิจเกินสมควร

2)         ห้ามใช้ข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

    ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และรายละเอียดที่คณะกรรมการว่าด้วยสัญญากำหนด และเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นส่วนรวม คณะกรรมการว่าด้วยสัญญาจะให้ผู้ประกอบธุรกิจจัดทำสัญญาตามแบบที่คณะกรรมการว่าด้วยสัญญากำหนดก็ได้

    การกำหนดตามวรรคหนึ่งและวรรคสอง ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดโดยพระราชกฤษฎีกา

    ผู้ฝ่าฝืนมาตรา 35 ทวิ มีบทลงโทษตามมาตรา 57 ผู้ประกอบธุรกิจผู้ใดไม่ส่งมอบสัญญาที่มีข้อสัญญาหรือมีข้อสัญญาและแบบถูกต้องตามมาตรา 35 ทวิ หรือไม่ส่งมอบหลักฐานการรับเงินที่มีรายการและข้อความถูกต้องตามมาตรา 35 เบญจ ให้แก่ผู้บริโภคภายในระยะเวลาตามมาตรา 35 อัฎฐ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
บันทึกการเข้า


http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
ว่าความดอทคอม   ที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความรับรองเอกสาร Notary Public Attrony รับฟ้องคดีแพ่ง อาญา
~natt Lawyer ~ (No.919)
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372

Join Date: ก.ย., 2011


Almera


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:15:05 AM »

ตอนนี้ สคบ กำลัง เตรียมเล่นงานครับ 07 EiEi

คุมเข้มสัญญาซื้อขาย'รถป้ายแดง' ขู่ห้ามริบมัดจำ

    'สคบ.'เตรียมลงดาบ คุมเข้มสัญญาซื้อขายรถ 'ป้ายแดง' หลังผู้บริโภคตบเท้าร้องเรียนเพียบ เผยแค่ 5 เดือนแรกมีผู้ร้องกว่า 200 รายแล้ว เรียกผู้เกี่ยวข้องร่วมทำประชาพิจารณ์ หาข้อสรุปที่ชัดเจน มั่นใจเริ่มบังคับใช้เป็นกฎหมายในต้นปีหน้า

   นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสัญญา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผย ?ประชาชาติธุรกิจ? ว่า กรณีที่มีการร้องเรียนจากผู้บริโภคเกี่ยวกับสินค้ารถยนต์ จากกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อรถยนต์ใหม่ โดยการจองล่วงหน้า เนื่องจากผู้ประกอบธุรกิจจะริบเงินมัดจำของผู้บริโภคทั้งหมด เมื่อผู้บริโภคขอยกเลิกการจอง ทำให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย
  
   เห็นได้จากในปี 2550 ที่ผ่านมามีผู้บริโภคถูกยกเลิกการจองกว่า 300 ราย และในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีปริมาณการร้องเรียนมากกว่า 200 ราย แม้ว่า สคบ.ได้มีการพยายามไกล่เกลี่ยคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อยุติข้อพิพาท พร้อมทั้งเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภค แต่ยังพบว่ามีผู้ประกอบธุรกิจบางรายปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยอ้างเหตุผลความได้เปรียบของเงื่อนไขของสัญญาจองรถยนต์ให้เห็นอยู่
  
   ดังนั้นทางคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จึงได้จัดทำประชาพิจารณ์ และรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบธุรกิจขายรถยนต์ (ใหม่) เพื่อนำพิจารณาออกเป็น (ร่าง) ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องกำหนดให้ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจควบคุมสัญญา พ.ศ. ...ก่อนนำเสนอสู่คณะกรรมการ เพื่อประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป
  
   ทั้งนี้คาดว่าทาง สคบ.จะได้ข้อสรุปและสามารถออกเป็นข้อกำหนดสัญญาธุรกิจขายรถยนต์ได้ภายในเดือนกันยายนถึงตุลาคมนี้อย่างแน่นอน และภายหลังจากมีการประกาศใช้ข้อกำหนดสัญญาธุรกิจขายรถยนต์ในเดือนตุลาคมแล้วนั้น ทางคณะกรรมการคาดว่าจะมีระยะเวลาในการผ่อนผัน เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน หรือจะเริ่มบังคับใช้อย่างจริงจังในช่วงต้นปีหน้า
  
   ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าสินค้าที่เป็นรถยนต์ทั้งรถใหม่และรถมือสองได้รับการร้องเรียนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ใหม่นั้น มีผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการค่อนข้างมาก โดยเฉพาะข้อผูกมัดทางด้านสัญญา ซึ่งวันนี้เราได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมหารือ ทั้งผู้ประกอบการ ลูกค้า กรมขนส่ง กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปที่ดี
  
    สำหรับข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคที่มีเข้ามา สคบ. ส่วนใหญ่จะว่าด้วยเรื่องของแถมที่ไม่ได้ตามข้อตกลง การปรับเปลี่ยนราคาล่วงหน้าโดยไม่ชี้แจงให้ทราบ การริบเงินมัดจำในกรณีที่ลูกค้าผิดสัญญา หรือเงื่อนไขบางประการ ฯลฯ  

   ด้านนายนิโรธ เจริญประกอบ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กล่าวว่า สคบ.อยู่ระหว่างการกำหนดให้ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ต้องควบคุมสัญญา โดยใบจองจะต้องมีรายละเอียดสัญญาตามที่ สคบ.กำหนด
 
   ที่ผ่านมามีการเขียนข้อความไปในทิศทางที่เอื้อให้บริษัทสามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขอื่นๆ ได้ ซึ่งถือว่าเป็นข้อความไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค ซึ่งเมื่อร่างประกาศให้ธุรกิจใบจองซื้อรถเป็นสัญญาควบคุมแล้วนั้น ในสัญญานี้จะต้องตัดข้อความที่ไม่เป็นธรรมออกไปด้วย
 
   ทั้งนี้ ในใบสัญญาจองรถยนต์จะต้องระบุยี่ห้อ รุ่น ปี สี และกําลังเครื่องยนต์ รวมถึงรายการอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติม และของแถมไว้อย่างชัดเจน โดยผู้บริโภคมีสิทธิบอกเลิกสัญญาเมื่อผู้ประกอบธุรกิจกระทําการนอกเหนือจากที่ได้ระบุ อาทิ ปรับราคารถยนต์สูงขึ้น ส่งมอบไม่ตรงตามสเป็กที่กำหนด โดยต้องคืนเงินมัดจำให้ผู้บริโภคภายใน 7 วัน สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามร่างสัญญาที่ระบุไว้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ


 06 Laugh
บันทึกการเข้า


http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
ว่าความดอทคอม   ที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความรับรองเอกสาร Notary Public Attrony รับฟ้องคดีแพ่ง อาญา
mekazero
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:19:08 AM »



   สคบ. ไม่ค่อยมี power อะไรเลยครับ ตั้งขึ้นมาเฉยๆ ทำอะไรไม่ค่อยได้
บันทึกการเข้า
net_chi
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479

Join Date: มี.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:56:43 AM »

0 ไม่ทำอะไรที่จะมัดตัวให้เสียเปรียบครับ
เดี๋ยวก็มีดาวตัวเล็กๆห้อยท้ายอีก
มีทางเดียวถึงวันนัดก็ลุยกับเซลล์
โทรจิก ไม่รับก็บุกไปที่ 0 ลุยให้ถึงที่สุด
ไม่เอาเงินมัดจำคืน
เอาให้เข็ดขยาดจะไม่ไม่รับปากลูกค้ามั่วๆเพื่อให้ได้ยอด

หรือใครมีวิธี่ที่ดีกว่านี้ก็ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

จอง ๖ มีนาคม ๒๕๕๕
ไฟแนนซ์ผ่าน ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๕ (ต้องโทรถามถึงรู้ว่าผ่าน)
เซลล์โทรแจ้งรถมา ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๕
รถมา 0 ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕
ดูตัวครั้งแรก ๒ เมษายน ๒๕๕๕
รับรถ ๖ เมษายน ๒๕๕๕
ชื่อรถ กระต่ายตีกอล์ฟ
สีรถ น้ำตาลเทา
kakabu
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80

Join Date: มี.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 10:30:45 AM »

ตอนนี้ สคบ กำลัง เตรียมเล่นงานครับ 07 EiEi
"สำหรับข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคที่มีเข้ามา สคบ. ส่วนใหญ่จะว่าด้วยเรื่องของแถมที่ไม่ได้ตามข้อตกลง การปรับเปลี่ยนราคาล่วงหน้าโดยไม่ชี้แจงให้ทราบ การริบเงินมัดจำในกรณีที่ลูกค้าผิดสัญญา หรือเงื่อนไขบางประการ ฯลฯ"

คิดเล่นๆ ว่าเราเอาวรรคนี้ไปใช้กับกรณี ลดเงินคืนภาษีได้มั้ยครับ เพราะไม่มีการแจ้งล่วงหน้า??? 10 Smile
บันทึกการเข้า
nu_niza
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350

Join Date: ธ.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 10:40:28 AM »

 05 Embrace  ถ้าไม่คืนไปยิงหัว .... มันเลยคับ .. ยิงกับหนังกะติกน่ะ อย่าไปกลัว เพราะมันทำเราเสียใจ

ปล. เน้นความรุนแรง ในกรณีที่พูดกันไม่เข้าใจ  ต่อยมันไปเลย เสียค่าปรับแค่ 500 แต่เราได้ สะใจ เว้ยเห้ย
บันทึกการเข้า

what app , live : 084-6330020  แทงโก app อะไรมีทังแพ

facebook + Msn + hi5 : nu_niza@hotmail.com ( จูน หาดใหญ่)

น้องร่า (บอร์น )  +++  TAC... 567 ( HaDYaI )
HaLuem Poeng
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348

Join Date: ก.พ., 2012


TAC#222 Brilliant Silver


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 02:10:31 PM »

สคบ ไม่มีแรงเพราะสังคมเรายังชอบอลุ้มอล่วยอ่ะครับ

ตามที่คุณทนายกล่าวมา
เปรียบเทียบกับสัญญาในใบจองจะเห็นว่าขัดแย้งกันอยู่
เพราะเอะอะศูนย์ก็จะริบเงินจอง
แต่ทางปฏิบัติส่วนมาก
ถ้าถึงวันรับรถ ไฟแนนซ์ยังไม่ผ่านทางศูนย์ก็รอ
หรือถ้ารถยังไม่มา เราก็รอ
โดยที่ไม่ได้ไปเปลี่ยนแปลงแก้ไขรายละเอียดในใบจอง
ซึ่งพอได้รถ ก็จบ
แต่ถ้าไม่ได้รถอีก ก็ยาวเลย
ส่วนเรื่องจะให้ทางศูนย์จ่ายค่าปรับชดเชยให้ด้วยนี่
คงเป็นเรื่องยาวกว่าแน่ๆครับ

ไงก็เป็นกำลังใจให้คนรอรับรถนะครับ
สู้ๆ
 01 Ye
บันทึกการเข้า

Reserved on Feb 24, 2012 : Get on March 20,2012 :D
╮( ̄▽ ̄)~* ( ̄▽ ̄)" ╮(╯▽╰)╭ ╮( ̄▽ ̄)╭ ╮( ̄▽ ̄)~* ( ̄▽ ̄)" ╮(╯▽╰)╭ ╮( ̄▽ ̄)╭

เธอจำกัด "ความดี" ไว้ที่เท่าไหร่ ฉันจะได้ ไม่ต้อง "ดีเกินไป" สำหรับเธอ..
apornsiri
ระดับเงิน [1000-1499]
*

คะแนน Like 185
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1470

Join Date: ก.พ., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 03:19:55 PM »

ใครเป็นผู้เขียนสัญญา  คนนั้นมักได้เปรียบ   ไม่มีใครเขียนสัญญาให้ตัวเองเสียเปรียบหรอก   

ลองดูในใบจองสิ มีกำหนดวันตายตัวรับรถหรือไม่  ส่วนใหญ่จะกำหนดทางวาจา  ไม่ระบุในใบจองให้ผูกมัดตัวเองหรอก
บันทึกการเข้า

DIY.NO1 :  ไฟส่องเท้า-ไฟห้องสัมภาระ-ไฟรูกุญแจ-ไฟประตู
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=8132.0
DIY.NO2 :  ไฟเดไลท์-ไฟคิ้วโคมไฟหน้า http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=9886.0
DIY.NO3 :  เซ็นเซอร์ถอยหลัง   http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=1
Kisana79
เพิ่งสมัคร [000-019]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: ม.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 05:33:46 PM »

แล้วถ้ารถมาแล้วเรารอฤกษ์แล้วเค้าให้คนอื่นหลังจากนั้นระหว่างรอฤกษเราเกิดไม่อยากได้แล้วจะได้เงินจองคืนมั้ยคะ
บันทึกการเข้า
Beatles
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012, 09:03:16 AM »

ถ้าเราร่างสัญญาได้เองคงจะดี 07 EiEi
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Mongkol Gas

Banner728x90

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

ThaiAlmeraClub.COM - Nissan Almera Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ thaialmeraclub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH.com | ThaiAlmeraClub.com | ThaiCelerioClub.com | ThaiFREED.com | ThaiErtigaClub.com | SuzukiSwiftClub.com |

Hosting , VPS , Colocation , Server