Thai Almera ClubLAMINA
02 กันยายน 2014, 09:15:34 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NissanKrungthai
ข่าว: nissan almera ราคา review club รีวิว ตกแต่ง ของแถม ทดลองขับ ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง ที่นี่
 
Siam Nissan ALMERA NAVI
Lensowheel
PTC GAS PTC COATING CENTER
proof-carcam Baipoo Car Club
MOSUTEN LOVE BOBY KITS
carcover2you NISSAN ALMERA by ATIVUS
http://www.horseautomirror.com/ Banner 465x100px
ABG
Banner 225x100 px TT Auto Xenon G-Liner
MC TEC E85 Kit API accessories
nvyangyont Ning Auto
nissan.chaam  PTC GAS
Tp aeropart MO AUTO Banner 465x100 px

http://www.clubs9.com/
SK2 Motor Sport
Energy-Reform
PTC COATING CENTER
Aeon Inc

Hot Issue! ร่วมงานเดือนบุญ กรุงเทพ-อยุธยา-อ่างทอง 6 กค| รับสติ๊กเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สัญญาไม่เป็นธรรม  (อ่าน 3409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pom
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 05:34:20 AM »

    เป็นการตั้งหัวข้อไว้ศึกษาครับ เวลาซื่อบ้าน หรือซื่อรถ เมื่อทำสัญญาจะซื่อจะขาย ต้องมีค่ามัดจำ / ถ้าถึงเวลาเราไม่สามารถหาเงินมาซื่อได้จะโดนยึดเงินมัดจำ ถ้าผู้ขายขายไม่ได้จะโดนปรับเงินเท่าจำนวนที่เราวางมัดจำ ผมว่าเป็นธรรมดี

      เวลาเราจองรถ เราได้วางเงินจองเป็นค่ามัดจำว่าจะซื่อรถ แต่ 0 ไม่สามารถจัดหารถได้ตามสัญญาทำไม 0 รับผิดชอบโดยบอกว่า   ให้ถอนจองแล้วอีก 1 เดือนจะคืนมัดจำให้ / แต่ถ้าถึงเวลาแล้วเราไม่ไปซื่อรถเขาจะยึดเงินมัดจำเรา

      ผมว่าไม่เป็นธรรม  ความรับผิดชอบของ 0 ควรจะต้องมีค่าปรับเท่าจำนวนเงินจองจึงจะเป็นธรรม เพื่อที่ 0 จะได้ไม่หลอกให้เสียเวลารอ  เสียโอกาศในการได้รถมาใช้งาน

    คำถามเราสามารถปรับ 0 ได้หรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
Teijung +_+ No.019
ระดับเพชร [2500+]
*

คะแนน Like 508
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3772

Join Date: พ.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 06:52:22 AM »

น่าคิดๆ ถ้าปรับ 0 ได้เชื่อว่าคงมีหลายๆ 0 คงเจ็งแน่ๆ  06 Laugh
บันทึกการเข้า

 
Review + รวมรู้ DD ที่มีไว้ประดับสมอง>> http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=5597.0
~natt Lawyer ~ (No.919)
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372

Join Date: ก.ย., 2011


Almera


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:14:16 AM »

   การคุ้มครองผู้บริโภคในด้านสัญญา

    ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 35ทวิ กำหนดว่า ในการประกอบธุรกิจขายสินค้าหรือให้บริการใด ถ้าสัญญาซื้อขายหรือสัญญาให้บริการนั้นมีกฎหมายกำหนดให้ต้องทำเป็นหนังสือ หรือที่ตามปกติประเพณีทำเป็นหนังสือ คณะกรรมการว่าด้วยสัญญามีอำนาจกำหนดให้การประกอบธุรกิจสินค้าหรือให้บริการนั้นเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาได้

    ในการประกอบธุรกิจที่ควบคุมสัญญา สัญญาที่ผู้ประกอบธุรกิจทำกับผู้บริโภคจะต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้

1)         ใช้ข้อสัญญาที่จำเป็น ซึ่งหากมิได้ใช้ข้อสัญญาเช่นนั้นจะทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบผู้ประกอบธุรกิจเกินสมควร

2)         ห้ามใช้ข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

    ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และรายละเอียดที่คณะกรรมการว่าด้วยสัญญากำหนด และเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นส่วนรวม คณะกรรมการว่าด้วยสัญญาจะให้ผู้ประกอบธุรกิจจัดทำสัญญาตามแบบที่คณะกรรมการว่าด้วยสัญญากำหนดก็ได้

    การกำหนดตามวรรคหนึ่งและวรรคสอง ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดโดยพระราชกฤษฎีกา

    ผู้ฝ่าฝืนมาตรา 35 ทวิ มีบทลงโทษตามมาตรา 57 ผู้ประกอบธุรกิจผู้ใดไม่ส่งมอบสัญญาที่มีข้อสัญญาหรือมีข้อสัญญาและแบบถูกต้องตามมาตรา 35 ทวิ หรือไม่ส่งมอบหลักฐานการรับเงินที่มีรายการและข้อความถูกต้องตามมาตรา 35 เบญจ ให้แก่ผู้บริโภคภายในระยะเวลาตามมาตรา 35 อัฎฐ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
บันทึกการเข้า


http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
ว่าความดอทคอม   ที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความรับรองเอกสาร Notary Public Attrony รับฟ้องคดีแพ่ง อาญา
~natt Lawyer ~ (No.919)
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372

Join Date: ก.ย., 2011


Almera


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:15:05 AM »

ตอนนี้ สคบ กำลัง เตรียมเล่นงานครับ 07 EiEi

คุมเข้มสัญญาซื้อขาย'รถป้ายแดง' ขู่ห้ามริบมัดจำ

    'สคบ.'เตรียมลงดาบ คุมเข้มสัญญาซื้อขายรถ 'ป้ายแดง' หลังผู้บริโภคตบเท้าร้องเรียนเพียบ เผยแค่ 5 เดือนแรกมีผู้ร้องกว่า 200 รายแล้ว เรียกผู้เกี่ยวข้องร่วมทำประชาพิจารณ์ หาข้อสรุปที่ชัดเจน มั่นใจเริ่มบังคับใช้เป็นกฎหมายในต้นปีหน้า

   นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสัญญา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผย ?ประชาชาติธุรกิจ? ว่า กรณีที่มีการร้องเรียนจากผู้บริโภคเกี่ยวกับสินค้ารถยนต์ จากกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อรถยนต์ใหม่ โดยการจองล่วงหน้า เนื่องจากผู้ประกอบธุรกิจจะริบเงินมัดจำของผู้บริโภคทั้งหมด เมื่อผู้บริโภคขอยกเลิกการจอง ทำให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย
  
   เห็นได้จากในปี 2550 ที่ผ่านมามีผู้บริโภคถูกยกเลิกการจองกว่า 300 ราย และในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีปริมาณการร้องเรียนมากกว่า 200 ราย แม้ว่า สคบ.ได้มีการพยายามไกล่เกลี่ยคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อยุติข้อพิพาท พร้อมทั้งเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภค แต่ยังพบว่ามีผู้ประกอบธุรกิจบางรายปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยอ้างเหตุผลความได้เปรียบของเงื่อนไขของสัญญาจองรถยนต์ให้เห็นอยู่
  
   ดังนั้นทางคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จึงได้จัดทำประชาพิจารณ์ และรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบธุรกิจขายรถยนต์ (ใหม่) เพื่อนำพิจารณาออกเป็น (ร่าง) ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องกำหนดให้ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจควบคุมสัญญา พ.ศ. ...ก่อนนำเสนอสู่คณะกรรมการ เพื่อประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป
  
   ทั้งนี้คาดว่าทาง สคบ.จะได้ข้อสรุปและสามารถออกเป็นข้อกำหนดสัญญาธุรกิจขายรถยนต์ได้ภายในเดือนกันยายนถึงตุลาคมนี้อย่างแน่นอน และภายหลังจากมีการประกาศใช้ข้อกำหนดสัญญาธุรกิจขายรถยนต์ในเดือนตุลาคมแล้วนั้น ทางคณะกรรมการคาดว่าจะมีระยะเวลาในการผ่อนผัน เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน หรือจะเริ่มบังคับใช้อย่างจริงจังในช่วงต้นปีหน้า
  
   ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าสินค้าที่เป็นรถยนต์ทั้งรถใหม่และรถมือสองได้รับการร้องเรียนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ใหม่นั้น มีผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการค่อนข้างมาก โดยเฉพาะข้อผูกมัดทางด้านสัญญา ซึ่งวันนี้เราได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมหารือ ทั้งผู้ประกอบการ ลูกค้า กรมขนส่ง กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปที่ดี
  
    สำหรับข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคที่มีเข้ามา สคบ. ส่วนใหญ่จะว่าด้วยเรื่องของแถมที่ไม่ได้ตามข้อตกลง การปรับเปลี่ยนราคาล่วงหน้าโดยไม่ชี้แจงให้ทราบ การริบเงินมัดจำในกรณีที่ลูกค้าผิดสัญญา หรือเงื่อนไขบางประการ ฯลฯ  

   ด้านนายนิโรธ เจริญประกอบ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กล่าวว่า สคบ.อยู่ระหว่างการกำหนดให้ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ต้องควบคุมสัญญา โดยใบจองจะต้องมีรายละเอียดสัญญาตามที่ สคบ.กำหนด
 
   ที่ผ่านมามีการเขียนข้อความไปในทิศทางที่เอื้อให้บริษัทสามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขอื่นๆ ได้ ซึ่งถือว่าเป็นข้อความไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค ซึ่งเมื่อร่างประกาศให้ธุรกิจใบจองซื้อรถเป็นสัญญาควบคุมแล้วนั้น ในสัญญานี้จะต้องตัดข้อความที่ไม่เป็นธรรมออกไปด้วย
 
   ทั้งนี้ ในใบสัญญาจองรถยนต์จะต้องระบุยี่ห้อ รุ่น ปี สี และกําลังเครื่องยนต์ รวมถึงรายการอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติม และของแถมไว้อย่างชัดเจน โดยผู้บริโภคมีสิทธิบอกเลิกสัญญาเมื่อผู้ประกอบธุรกิจกระทําการนอกเหนือจากที่ได้ระบุ อาทิ ปรับราคารถยนต์สูงขึ้น ส่งมอบไม่ตรงตามสเป็กที่กำหนด โดยต้องคืนเงินมัดจำให้ผู้บริโภคภายใน 7 วัน สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามร่างสัญญาที่ระบุไว้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ


 06 Laugh
บันทึกการเข้า


http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
http://www.xn--42c2dqb7cc4m.com/
ว่าความดอทคอม   ที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความรับรองเอกสาร Notary Public Attrony รับฟ้องคดีแพ่ง อาญา
mekazero
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:19:08 AM »



   สคบ. ไม่ค่อยมี power อะไรเลยครับ ตั้งขึ้นมาเฉยๆ ทำอะไรไม่ค่อยได้
บันทึกการเข้า
net_chi
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479

Join Date: มี.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:56:43 AM »

0 ไม่ทำอะไรที่จะมัดตัวให้เสียเปรียบครับ
เดี๋ยวก็มีดาวตัวเล็กๆห้อยท้ายอีก
มีทางเดียวถึงวันนัดก็ลุยกับเซลล์
โทรจิก ไม่รับก็บุกไปที่ 0 ลุยให้ถึงที่สุด
ไม่เอาเงินมัดจำคืน
เอาให้เข็ดขยาดจะไม่ไม่รับปากลูกค้ามั่วๆเพื่อให้ได้ยอด

หรือใครมีวิธี่ที่ดีกว่านี้ก็ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

จอง ๖ มีนาคม ๒๕๕๕
ไฟแนนซ์ผ่าน ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๕ (ต้องโทรถามถึงรู้ว่าผ่าน)
เซลล์โทรแจ้งรถมา ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๕
รถมา 0 ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕
ดูตัวครั้งแรก ๒ เมษายน ๒๕๕๕
รับรถ ๖ เมษายน ๒๕๕๕
ชื่อรถ กระต่ายตีกอล์ฟ
สีรถ น้ำตาลเทา
kakabu
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82

Join Date: มี.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 10:30:45 AM »

ตอนนี้ สคบ กำลัง เตรียมเล่นงานครับ 07 EiEi
"สำหรับข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคที่มีเข้ามา สคบ. ส่วนใหญ่จะว่าด้วยเรื่องของแถมที่ไม่ได้ตามข้อตกลง การปรับเปลี่ยนราคาล่วงหน้าโดยไม่ชี้แจงให้ทราบ การริบเงินมัดจำในกรณีที่ลูกค้าผิดสัญญา หรือเงื่อนไขบางประการ ฯลฯ"

คิดเล่นๆ ว่าเราเอาวรรคนี้ไปใช้กับกรณี ลดเงินคืนภาษีได้มั้ยครับ เพราะไม่มีการแจ้งล่วงหน้า??? 10 Smile
บันทึกการเข้า
nu_niza
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350

Join Date: ธ.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 10:40:28 AM »

 05 Embrace  ถ้าไม่คืนไปยิงหัว .... มันเลยคับ .. ยิงกับหนังกะติกน่ะ อย่าไปกลัว เพราะมันทำเราเสียใจ

ปล. เน้นความรุนแรง ในกรณีที่พูดกันไม่เข้าใจ  ต่อยมันไปเลย เสียค่าปรับแค่ 500 แต่เราได้ สะใจ เว้ยเห้ย
บันทึกการเข้า

what app , live : 084-6330020  แทงโก app อะไรมีทังแพ

facebook + Msn + hi5 : nu_niza@hotmail.com ( จูน หาดใหญ่)

น้องร่า (บอร์น )  +++  TAC... 567 ( HaDYaI )
HaLuem Poeng
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 349

Join Date: ก.พ., 2012


TAC#222 Brilliant Silver


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 02:10:31 PM »

สคบ ไม่มีแรงเพราะสังคมเรายังชอบอลุ้มอล่วยอ่ะครับ

ตามที่คุณทนายกล่าวมา
เปรียบเทียบกับสัญญาในใบจองจะเห็นว่าขัดแย้งกันอยู่
เพราะเอะอะศูนย์ก็จะริบเงินจอง
แต่ทางปฏิบัติส่วนมาก
ถ้าถึงวันรับรถ ไฟแนนซ์ยังไม่ผ่านทางศูนย์ก็รอ
หรือถ้ารถยังไม่มา เราก็รอ
โดยที่ไม่ได้ไปเปลี่ยนแปลงแก้ไขรายละเอียดในใบจอง
ซึ่งพอได้รถ ก็จบ
แต่ถ้าไม่ได้รถอีก ก็ยาวเลย
ส่วนเรื่องจะให้ทางศูนย์จ่ายค่าปรับชดเชยให้ด้วยนี่
คงเป็นเรื่องยาวกว่าแน่ๆครับ

ไงก็เป็นกำลังใจให้คนรอรับรถนะครับ
สู้ๆ
 01 Ye
บันทึกการเข้า

Reserved on Feb 24, 2012 : Get on March 20,2012 :D
╮( ̄▽ ̄)~* ( ̄▽ ̄)" ╮(╯▽╰)╭ ╮( ̄▽ ̄)╭ ╮( ̄▽ ̄)~* ( ̄▽ ̄)" ╮(╯▽╰)╭ ╮( ̄▽ ̄)╭

เธอจำกัด "ความดี" ไว้ที่เท่าไหร่ ฉันจะได้ ไม่ต้อง "ดีเกินไป" สำหรับเธอ..
apornsiri
ระดับเงิน [1000-1499]
*

คะแนน Like 189
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1479

Join Date: ก.พ., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 03:19:55 PM »

ใครเป็นผู้เขียนสัญญา  คนนั้นมักได้เปรียบ   ไม่มีใครเขียนสัญญาให้ตัวเองเสียเปรียบหรอก   

ลองดูในใบจองสิ มีกำหนดวันตายตัวรับรถหรือไม่  ส่วนใหญ่จะกำหนดทางวาจา  ไม่ระบุในใบจองให้ผูกมัดตัวเองหรอก
บันทึกการเข้า

DIY.NO1 :  ไฟส่องเท้า-ไฟห้องสัมภาระ-ไฟรูกุญแจ-ไฟประตู
http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=8132.0
DIY.NO2 :  ไฟเดไลท์-ไฟคิ้วโคมไฟหน้า http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=9886.0
DIY.NO3 :  เซ็นเซอร์ถอยหลัง   http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=1
Kisana79
เพิ่งสมัคร [000-019]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: ม.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 05:33:46 PM »

แล้วถ้ารถมาแล้วเรารอฤกษ์แล้วเค้าให้คนอื่นหลังจากนั้นระหว่างรอฤกษเราเกิดไม่อยากได้แล้วจะได้เงินจองคืนมั้ยคะ
บันทึกการเข้า
Beatles
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012, 09:03:16 AM »

ถ้าเราร่างสัญญาได้เองคงจะดี 07 EiEi
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Mongkol Gas

Banner728x90

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

ThaiAlmeraClub.COM - Nissan Almera Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ thaialmeraclub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH.com | ThaiAlmeraClub.com | ThaiCelerioClub.com | ThaiFREED.com | ThaiErtigaClub.com | SuzukiSwiftClub.com |

Hosting , VPS , Colocation , Server