Dhipaya Insurance
Leo Oil
Short Cut! ติดต่อโฆษณา | รับสติ๊กเกอร์คลับ คลิกที่นี่
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: NISSAN ALMERA เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ NS-2 FIT Auto SS.2  (อ่าน 5731 ครั้ง)
sleeponthenet
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2017, 12:23:46 PM »

ต่อครับ: วันนี้พอมีเวลาว่างเลยขอตัวแวะมาแชร์ประสบการณ์เพิ่มเติม

"ความรู้สึกและประสิทธิภาพรถยนต์" หลังเข้าเปลี่ยนที่ PTT Fit Auto กับน้ำมันเกียร์ PTT Automat CVT
 04 Kiss

ความรู้สึกหลังปิดกุญแจรถและเหยียบคันเร่ง
เท้าแรกที่เหยียบคันเร่ง หลายท่านคงจะทำเหมือนกันคือ เหยียบให้เติมที่ ให้รู้สึกเหมือนกับว่าอยากให้ตัวน้ำมันเกียร์ CVT ใหม่ที่เติมเข้าไป วิ่งไปทั่วๆตัวเกียร์ ขอบอกว่า "แรงมาก" แรงขนาดที่แบบว่า... >>>เพลินเลย<<< พอติดไฟแดงก็รีบเบรกก่อนระยะ เพราะตัวรถมันจะพุ่งๆกว่าปกติ

ระหว่างติดไฟแดง ก็พยายามวนเกียร์ P > R > N > D > L เลื่อนช้า (กลัวว่าหลังเปลี่ยนจะพังคามือ) วนๆไปๆมาๆ อยู่หลายรอบ โดยที่ขายังเหยียบเบรกไว้ พอไฟเขียวเข้า D ก่อนออกตัวไวนิด (ทดลอง) แรงส่งมาเต็มเลย คือความรู้สึกแบบว่า รู้งี้น่าจะเปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว
 06 Laugh

หลายท่านอาจจะงุดงิดนิดหน่อย ที่มารีวิวแล้วหลายไปนาน คือแบบนี้ครับ ตั้งแต่ช่วงวันที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์-จนถึงวันนี้ (หลายวันอยู่นะ) ผมใช้รถทุกวัน ทั้งในเมือง นอกเมือง ทางไกล เข้าสวน ได้เดินทางไปหลายที่ เช่น หาดใหญ่-นครศรี (ไปกลับหลายรอบ) สรุปคือ ทดลองวิ่งทุกแบบ ทั้งรอบสูงและต่ำ จนพอจะแน่ใจได้ว่า ควรจะสรุปมาให้หลายท่านได้มั่นใจว่า Nissan Almera ใช้น้ำมันเกียร์ PTT Automat CVT ได้

ระยะการเหยียบ ความเร็ว และพุ่ง ที่เพิ่มขึ้น มันคุ้มค่ามากกับราคาระดับน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนได้บ่อยเท่าที่ต้องการตามงบ ทุก 40,000กก. คือระยะที่ช่างแจ้งและเขียนแขวนไว้ที่พ่วงมาลัยรถ แต่สำหรับรถคันนี้โดยส่วนตัวแล้ว คงจะรีบเปลี่ยนในระยะที่ไวขึ้น เพราะประสิทธิภาพที่ดีขึ้น หลายอย่างดีขึ้น จนน่าพอใจและรับรู้ได้
 02 Inlove

เพิ่มเติมสักนิด (แบบละเอียด) หลังเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เดิมช่วงออกตัวจะมีวูบ (นิดๆ) เหมือนจะสะดุด แต่ก็เพียงเล็กน้อย แต่หลังเปลี่ยน การออกตัวโดยจังหวะ CVT สับเกียร์ทำได้ดี ลื่นแบบลื่นมาก ไม่สะดุด ทำให้ช่วงออกตัวทำได้ประทับใจ ขับในเมืองนี่ยิ้มเลย มีอยู่วันหนึ่ง ผมลองไปขึ้นเขาค่อนข้างชัน ขับเลี้ยงเท้าจากเดิมรอบจะอยู่ที่ 2500-4000 ลากยาว หลังเปลี่ยนเมื่อขึ้นเขาจะอยู่ที่ 2000-3000 เท่านั้น ดีทันตาเห็น เครื่องความร้อนลดลง เกียร์ทำงานได้แจ่มขึ้น คุ้ม... คุ้ม... คุ้ม...

สุดท้ายลองไปพิจารณากันดูนะครับ ด้วยราคา ประสิทธิภาพ และการบริการเปลี่ยนที่ฟรี FREE!!! เปรียบเทียบกันแล้ว เชื่อว่าหลายท่านคงมีคำตอบอยู่ในใจ เราดูแลรถดี รถก็ดูแลเราดีเช่นกัน

ขอบคุณครับที่ติดตาม
 thank you
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2017, 12:28:56 PM โดย sleeponthenet » บันทึกการเข้า

Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2017, 02:46:42 PM »

เยี่ยมเลย
อาการเดียวกันครับ น้ำมันเกียร์เก่า ช่วงออกตัว มีวูบนิด ๆ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ อาการนั้นหายไปเลย 

 thank you
บันทึกการเข้า
Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มีนาคม 2018, 05:33:03 PM »

ตอนนี้เกียร์ทำงานเป็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
fioman
เริ่มโพสต์ [020-049]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 เมษายน 2018, 07:00:19 PM »

ตอนนี้ยังโอเคไหมครับ กะลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

sleeponthenet
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 เมษายน 2018, 04:43:20 PM »

ตอนนี้เกียร์ทำงานเป็นอย่างไรบ้างครับ

ปกติดีทุกอย่างครับ ตอนนี้ใกล้ครบรอบ 1ปี แล้ว ไม่มีอาการวูบใดๆทั้งสิ้น วิ่งทางราบโอเค วิ่งขึ้นเขาทางใต้ก็ฉลุยครับ
บันทึกการเข้า

sleeponthenet
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 เมษายน 2018, 04:44:03 PM »

ตอนนี้ยังโอเคไหมครับ กะลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ

ยังโอเคครับ ใช้ปกติดีทุกอย่างครับ
บันทึกการเข้า

tongtom
พี่เลี้ยง [500-999]
*

คะแนน Like 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2018, 09:52:20 AM »

ยืนยันว่าตัวนี้ใช้ดีมากๆ ผมใช้ตอนฉลากข้างกระป๋องเป็นแบบเก่า เกียร์กระชับมากๆ ไม่ได้ขึ้นแต่รอบแต่ล้อไม่วิ่งแบบเก่า แต่เสียดายถึงเวลาต้องเปลี่ยนกรองเกียร์ฯ เลยต้องถ่ายทิ้งแล้วไปใส่ อีกยี่ห้อนึง ตอนนี้ก็กลับมาใช้ ptt cvt เหมือนเดิมอยู่ ราคา 4กระป๋อง แต่ได้ส่วนลดกลายเป็นจ่ายแค่ 3กระป๋องเอง ...แต่ใช้ในกรุงเทพฯ ผมก็คงไม่รอถึง 4หมื่นครับ อาจจะเปลี่ยนที่ 2.5-3หมื่น หรือปีละครั้ง
บันทึกการเข้า
icmp
เพิ่งสมัคร [000-019]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มกราคม 2019, 01:07:14 PM »

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
สอบถามด้วยครับตอนนี้เป็นไงบ้างแล้วครับ ?
----

ผมแวะมาครับ
ขออนุญาตนำเสนอเพิ่มเติม
การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ดีที่สุด ผมคิดว่าคือต้องเปิดอ่างครับ
(จะเรียกว่าฟลัชชิ่งก็แล้วแต่)

อธิบายได้ว่า
เมื่อเฟืองของเกียร์มันการขบกัน ทั้ง N R D L P เวลาใช้งานปกติมันก็จะเข้าล็อคของเหล็กเฟืองเกียร์
แต่ทุกครั้งเมื่อเฟืองมันขบกันมันจะเกิดเศษเหล็กเล็กๆ
เป็นเม็ดเล็กๆมากๆ แล้วแต่ว่าเราครูดเกียร์หนักมากแค่ไหน
หากเรารีบ กระแทกเกียร์แรง ล้อรถยังไม่หยุดหมุมแต่เราเปลี่ยนจาก D เป็น R แบบนี้โอกาสเกิดฝุ่นจากการขบกัน ก็มีสูง

ไอ้ฝุ่นนี่แหละมันจะถูกดูดด้วยแม่เหล็ก ที่อยู่ในอ่างเกียร์อีกที (อ่างเกียร์ในรูปที่วงสีแดงไว้)
มันก็ไม่มีปัญหา เพราะฝุ่นพวกนี้มันจะโดนแม่เหล็กดูดเอาไว้
โดยที่อ่างเกียร์นี้จะมีแม่เหล็กวางอยู่

แต่มันจะมีปัญหาหากไอ้ฝุ่นนี้มันถูกสะสมมากขึ้นๆๆๆจากการเข้าเกียร์ของเราแบบที่ผมอธิบายไปมากๆ
รวมถึงแม้แต่การเข้าเกียร์ปกติ ก็มีฝุ่นพวกนี้เข้าไปได้
มันจะสะสมมากๆจนแม่เหล็กดูดไม่ไหว
เมื่อแม่เหล็กดูดไม่ไหว ฝุ่นพวกนี้ไม่โดนดูด มันก็เข้าไปในระบบ เข้าไปในชุดเกียร์ เข้าไปขัดการทำงานของเฟือง
เข้าไปอุดรูนั่นรูนี่ ที่ไม่ควรจะเข้าไป
และพอมันเป็นมากๆ ไปขัดมากๆเกียร์ก็จะพัง ยกเกียร์ลูกใหม่ ใช้เงินอีกหลายหมื่นบาท !!

เพราะฉะนั้นโดยส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ควรเปลี่ยนแบบเปิดอ่าง
เปลี่ยนปะเก็นของอ่างใหม่ ล้างอ่างให้สะอาด
ฟลัชน้ำมันเกียร์ใหม่ ให้น้ำมันเกียร์เก่าออกจากระบบให้หมด
แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่ แบบนี้เกียร์จะมีอายุการใช้งานนานกว่าเดิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2019, 01:10:42 PM โดย icmp » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner728x90

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiAlmeraClub.COM - Nissan Almera Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ thaialmeraclub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Hosting , VPS , Colocation , Server