Dhipaya Insurance
Leo Oil
Short Cut! ติดต่อโฆษณา | รับสติ๊กเกอร์คลับ คลิกที่นี่
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์การใช้ นิสสัน Almera เกียร์ CVT ของผม  (อ่าน 9142 ครั้ง)
suriyaAlmera
พี่เลี้ยง [500-999]
*

คะแนน Like 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 เมษายน 2018, 11:25:20 PM »

เขาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กันแบบไหน และที่ระยะทางเท่าไหร่ครับ พอจะเล่าสู่กันฟังได้ไหมครับ



"ผมอยู่ในคลับCity ตอนแรกๆทุกคนในคลับใช้รถกันอย่างมีความสุขจนมาถึงปีนี้ เริ่มพากันเกียร์ CVTพังไปวันละคัน ตอนแรกคิดว่าเป็นดีเฟค แต่ไปๆมาๆไม่ใช่แล้วพังกันเยอะมากทั้งJazz Hrv BRv  หนักสุดคือสายพานเกียร์CVTขาดกระจาย

ส่วนมากที่พังใช้กันไม่ถึงแสนโลเลยครับบางคน7หมื่นโล บางคนแสนนิดๆ"

ตัวอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2018, 11:38:34 PM โดย suriyaAlmera » บันทึกการเข้า
Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2018, 02:38:48 PM »

เอารถเข้าเช็คระยะ 170,000 กม ในช่วงต้นเดือน ทุกอย่าง โอเค ยกเว้นเรื่องแบตเตอรี่ ที่ทางศูนย์แจ้งว่า ไฟแบตฯ ต่ำ ควรเปลี่ยน ทั้งๆ ที่เพิ่งเปลี่ยนมาเกือบ สองปี ดูแลน้ำกลั่น เป็นอย่างดี แต่เท่าที่สังเกตุ แม้ว่าจะเป็น แบตฯ FB รุ่น Q85 เมื่อเปลี่ยนมาได้สักเดือนเศษๆ ตัง Idle stop ก็หยุดทำงาน มีกลับมาทำงานเป็นบางช่วง แต่ เมื่อเข้าปีที่ สอง ไม่ทำงานอีกเลย กำลังติดตามสังเกตุ การสตาร์ท เครื่องยนต์ ทุก ๆ ครั้ง กะว่า เข้าศูนย์คราวหน้า คงจะเปลี่ยนเป็นแบตฯ ฮิตาชิ ของศูนย์ดีกว่า เพราะราคาต่างกันไม่มาก

เข้าศูนย์คราวนี้ น้ำมันเครื่อง ก็ยังคงเป็นวาโวลีน SynPower 5W30 เหมือนเดิม ส่วนน้ำมันเกียร์ รอถ่ายออกตอน 180,000 แล้วกลับไปใช้ของวาโวลีนเหมือนเดิมดีกว่า ของ Alpha's CVT ก็ใช้งานดีนะครับ การเปลี่ยนเกียร์ เรียบลื่น ตอบสนองการขับขี่ได้ดี  เพราะ ตัวน้ำมันมีส่วนผสมของ โมลิปดินั่ม ช่วยลดการสึกหรอได้ดี  เพียงแต่ ผม ชื่นชอบ วาโวลีนเป็นการส่วนตัว และ มันใช้ได้ถึง 30,000 กม. ในราคาที่ใกล้เคียงกัน

หลังเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ได้มีโอกาส ขับรถ ไป-กลับ นครปฐม- ตราด ภายในวันเดียว (ไปกัน สองคน ขาไป ออกมอเตอร์เวย์ผิดทาง ต้องขับรถเพิ่มอีก 100 กม.) เครื่องยนต์ และ เกียร์ ตอบสนองดีมาก ไม่ได้ขับแบบเค้นแรงเครื่องครับ แต่ขับแบบใช้ประสิทธิภาพที่เครื่องยนต์มีให้อย่างเต็มที่ ความเร็วอยู่ระหว่าง 100-120 กม/ชม (ดูความเร็วที่หน้าจอ การ์มิน) อัลเมร่าพาเราไป กลับแบบ สบาย ๆ ขากลับเจอฝนตกหนักบนมอเตอร์เวย์แถวลาดกระบัง ตอน สองทุ่ม ความเร็วลดเหลือ 80 กม/ชม อาศัย ยางเราดี รถเรามี ABS เลย ขับแบบ สบายๆ
พูดถึง ABS ช่วงขับในตัวเมืองตราด กลับมีโอกาสได้ใช้ แบบไม่น่าเชื่อ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี

น้ำมันที่เติม เป็น เชลล์ วีเพาเวอร์ ครับ ให้อัตราเร่งที่ ทันใจ และ อัตราสิ้นเปลื่องน้ำมันโดยเฉลี่ย อยู่ที่ เกือบ 20 กม/ลิตร (วิ่งรวม 870 กม ใช้น้ำมันไป 1 ถัง กับอีกนิดหน่อย เอง) ประหยัดมาก

นี่ก็อาจจะต้องขับไปโคราช อีกแล้ว แต่มั่นใจในรถครับว่าพาเราไปได้แน่ๆ (ส่วนแบตฯ ขอสังเกตุอาการก่อน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2018, 12:53:30 AM โดย Jambalaya » บันทึกการเข้า
suriyaAlmera
พี่เลี้ยง [500-999]
*

คะแนน Like 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2018, 10:29:25 PM »

ช่วงที่ผ่านมา ผมมีธุระ ผมต้องพาน้องมาจากอุบล มาที่ นนทบุรี แล้วมาพักชลบุรี รอน้องกลับ แล้วพากลับจากชลบุรี ไปนน แล้วกลับอุบล แล้วอีกสักพักผมก็กลับชลบุรี ทุกเที่ยว หนึ่งถังเหลือ 2 ขีดเสมอ ประหยัดเงินเยอะมากครับ

แบตผมว่าน่าจะมีปัญหา ids ก็ไม่ทำงาน
ว่าแต่ 0 ไหนมี ฮิตาชิครับ และราคาเท่าไหร่ครับ แถวนี้ไม่มีเลย ชอบรุ่นติดรถใช้ได้นานดี ถึงจะแพงกว่าทั่วไปหน่อยแต่ได้ 4 ปี ผมว่าก็น่าจะถูกกว่า 4 ปีเปลี่ยน 2 ลูก
บันทึกการเข้า
Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2018, 12:29:25 PM »

ช่วงที่ผ่านมา ผมมีธุระ ผมต้องพาน้องมาจากอุบล มาที่ นนทบุรี แล้วมาพักชลบุรี รอน้องกลับ แล้วพากลับจากชลบุรี ไปนน แล้วกลับอุบล แล้วอีกสักพักผมก็กลับชลบุรี ทุกเที่ยว หนึ่งถังเหลือ 2 ขีดเสมอ ประหยัดเงินเยอะมากครับ

แบตผมว่าน่าจะมีปัญหา ids ก็ไม่ทำงาน
ว่าแต่ 0 ไหนมี ฮิตาชิครับ และราคาเท่าไหร่ครับ แถวนี้ไม่มีเลย ชอบรุ่นติดรถใช้ได้นานดี ถึงจะแพงกว่าทั่วไปหน่อยแต่ได้ 4 ปี ผมว่าก็น่าจะถูกกว่า 4 ปีเปลี่ยน 2 ลูก
นิสสันปทุม สาขา บางบัวทองครับ
เรื่องแบต  จากการสังเกตุ การสตารท์( แอร์ ปุ่ม AC ปิดเอาไว้) จะใช้เวลาประมาณ 2 วินาที เครื่องจะติด แต่ การดับของหน้าจอ วิทยุและ แอร์ จะยังคงดับต่ออีกประมาณ 1 - 1.5 วินาที และการสังเกตุไฟหน้า พบว่า ไฟไม่สว่างจ้า (อาการนี้เคยเจอ ตอนที่ใช้รถ โตโยต้า โคโรล่า ช่วงที่แบตเริ่มเสื่อมสภาพ) สงสัยว่าอาจจะต้องซื้อชุดวัด ความถ่วงจำเพาะ ของน้ำกลั่นมา ใช้สักอันเสียแล้ว 
บันทึกการเข้า
Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2018, 11:40:31 PM »

ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ครบกำหนดเช็คระยะ 180000 โล เลยเอารถเข้าไปหาที่อู่ช่างโน่ วัดลาดปลาดุก ก่อนที่จะเข้าไป เจออาการน้ำมันเครื่องลดระดับ จากขีดบนสุด ไปเหลือเกือบขีดล่างสุด ทุก ๆ 5000 กม  ตอนแรกนึกว่า เพราะเราวิ่งเยอะช่วงไปตราดและลองใช้วาโวลีน ซินพาวเวอ์ แบบ ไม่เติม ER นำมันเครื่องเลยทนสภาพการใช้งานหนักไม่ได้ เลยหายไป เมื่อวิ่งมาได้ 175000 เลยเติมไปอีก เกือบๆ ลิตร + ER วิ่งในเส้นทาง บ้าน ที่ทำงาน ปกติ ได้อีก 5000 กม น้ำมันเครื่องก็ยังหายไป  หาข้อมูล ได้รับคำแนะนำว่า เครื่องอาจจะหลวม ให้ลองใช้ น้ำมันเครื่องเป็นเบอร์ 40 ดู(เดิมใช้เบอร์ 30) ไปที่ร้านประจำ เขาบอกว่า อย่าเพิ่งเปลี่ยนให้เบอร์สูงขึ้น ให้ลองใช้ Motul H tech 100 plus เบอร์ 30 ดู เพราะ ฟิล์มน้ำมันเหนียวมาก เลยลองเอามาใช้ดู

ผลการเปลี่ยน จากวาโวลีนซินพาวเวอร์ เป็น โมตุล รู้สึกว่า ฟิล์มน้ำมันของโมตุลมีความเหนียวมากกว่า วาโวลีนจริงๆ เลยลองใช้ แบบ ผสม ER เข้าไปด้วย วิ่งตามเส้นทางปกติ มีออกไป มวกเหล็ก หนึ่งครั้ง พบว่า เมื่อครบ 5000 โล น้ำมันเครื่องยังหายไปอีก ทั้งๆ ที่ อัตรการเร่งแซงยังดี อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ใช้ เชลล์ ฟิวเซฟ 95 ตลอด) ได้ที่ 18.5-19.5 กม/ลิตร คลอด เลยหาข้อมูลเพิ่ม จนกระทั่งพบว่า จุดที่น่าสงสัยคือ ยางตีนวาล์ว หรือ ยางหมวกวาล์ว น่าจะเสื่อม ทำให้น้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยงวาล์วบางส่วนสามารถซึมผ่านช่องว่างระหว่างแกนวาล์วและตัวยางที่หุ้มอยู่เข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ ทดสอบโดยการติดเครื่องยนต์ตอนเช้า(ช่วงสายๆ) แล้วลองให้แฟนลองเบิ้ลเครื่องเบาๆ มีควันบางๆ ออกมาทางปลายท่อไอเสียด้วย แสดงว่า น่าจะใช่ยางหมวกวาล์ว ที่เป็นต้นเหตุ ซึ่งการเปลี่ยนยางหมวกวาล์ว ต้องเปิดฝาครอบ ฝาสูบ ต้องเปลี่ยนปะเก็นด้วย ดังนั้นทางช่างเลยแนะนำว่า หากจะทำให้ทำทีเดียวคือ ทำโอเวอร์ออล์ฝาสูบไปเลย จะได้ดูเรื่อง ลูกสูบ แหวนลูกสูบ บดอัดวาล์ว ด้วยเลยทีเดียว งบจะอยู่ที่ประมาณ หนึ่งหมื่นเศษ ๆ .......................................................คิด สาระตะอยู่นาน เลยตัดสินใจว่า รอทำตอนวิ่งครบ 200000 โล ทีเดียวเลยดีกว่า เพราะอยากลองใช้น้ำมันเครื่องจากทางฝั่งยุโรป หรืออเมริกา ดูก่อนเพราะ เจ้า วาโวลีน ที่ใช้ ดันผลิตในไทย  โมตุล ผลิตในเวียดนาม อาจจะใส่สารฟื้นฟูซีลยางมาน้อยกว่าสูตรที่ทำขายในยุโรป หรือ อเมริกา  ไอ้ครั้นจะลองใช้ วาโวลีน MAX LIFE ที่หลายๆ คนเชื่อว่ามีสารฟื้นฟูซีลยางสูงมาก  ผมชักไม่แน่ใจ เพราะ ที่ทำขายในอเมริกา อาจจะจริง แต่ตัวนี้ อาจจะผสมขึ้นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งสารฟื้นฟูซีลยางอาจจะน้อยกว่าที่ทำขายในอเมริกา ก็ได้ ดังนั้น ขอใช้น้ำมันเครื่องที่นำเข้าจากทางยุโรปหรือ อเมริกามาลองใช้ตอนเปลี่ยนถ่ายที่ 190000 กม ก่อนดีกว่า..................................................................................
ที่ เล็งไว้ตอนนี้ คือ AmsOil  XL w 40 ใช้ได้ผลอย่างไรจะมาเล่าให้ฟัง
#
#

สิ่งที่สงสัยคือ ทำไมยางหมวกวาล์วจึงเสื่อมสภาพเร็วกว่าคันอื่นๆ  หรือเป็นเพราะรถผมวิ่งเยอะ (ปีละ 30000 โล) เวลาไป ตจว ก็ขับต่อเนื่อง 3-4 ชม ก่อนจะหยุดพัก  หรือ น้ำมันเครื่องวาโวลีน ซินพาวเวอร์ไม่ดี จริงตามที่คาดหวังไว้ เพราะ เครื่องยังแน่น (เพราะ เจ้า ER ที่เติมลงไปหรือเปล่า????) แต่ ยางหมวกวาล์ว เสื่อม ทั้งๆ ที่ น้ำมัน สังเคราะห์ที่เขียนไว้ข้างกระป๋องว่า Full Synthetic ควรมีสารฟื้นฟูและรักษาสภาพซีลเยอะ หรืออาจเป็นเพราะเจ้าน้ำมันเครื่องวาโวลีนที่ว่ามา ผลิตในประเทศไทย สูตรที่ใช้ผลิตจึงด้อยกว่าที่ทำขายในอเมริกา
ช่างโน่เจอคราบน้ำมันเครื่องไหม้บนก้านวัดน้ำมันเครื่อง แสดงว่าเครื่องมีอาการร้อนจัด ในบางครั้ง อาจเกิดในช่วงขับรถไป ตจว ที่ต้องขับความเร็วสูง (110 - 125 กม/ชม) 3-4 ชม ติดต่อกันก่อนจะหยุดพัก หากการขับแบบนี้ ทำให้เกิดคราบน้ำมันเครื่องไหม้ แสดงว่า วาโวลีนผลิตในไทย อาจจะไม่ดีอย่างที่คิด และเครื่องยนต์ของผมที่รอดมาได้เพราะ เจ้า ER ที่เติมลงไปหรือเปล่า............ยังติดค้างในใจอยู่เลย
>
>
>
อีกเรื่องนึงคือ เรื่องน้ำมันเกียร์ SUMICO Alpha CVTF ที่ เปลี่ยนไป พบอาการเร่งขึ้นช้าหาก รอบเครื่อง เกิน 4000 RPM และออกอาการแรงวูบหายตอนออกตัวจากไฟแดง เมื่อใช้มาครบ 15000 กม ซึ่งอาการนี้ คืออาการน้ำมันเกียร์เริ่มเสือมสภาพ เลยทนใช้จนเกือบครบ 20000 โล
ไปที่อู่ เซ็นเตอร์ วีล เลยได้คำตอบ  ประมาณว่า น้ำมันนี้ ไม่เหมาะกับคนที่ขับรถเร็วๆ หรือ ใช้งานเกียร์ค่อนข้างหนัก มีลูกค้าบ่นเข้ามามาก  แต่หากใครใช้งานเกียร์ เบาๆ น้ำมันยี่ห้อนี้ก็รับมือไหว   แต่ผมก็บอกศาลากับน้ำมันเกียร์ยี่ห้อนี้ ดีกว่า  หันไปใช้น้ำมันเกียร์ที่แพ๊คใส่ขวดมาจาก ยุโรปหรือ อเมริกาดีกว่า ไม่เอาที่ผสมในแถบภูมิภาคนี้อีกแล้ว
ในช่วงแรกจะกลับไปหา น้ำมันเกียร์ CVT ของ วาโวลีน เพราะนำเข้าทั้งขวดมาจากอเมริกา  แต่โชคดีที่ทางอู่เซ็นเตอร์ วีล ขอชดเชยความผิดหวัง ด้วยน้ำมันเกียร์ CVT ยี่ห้อ WOLF รุ่น ECO Tech CVT นำเข้าจากเบลเยี่ยม ในราคาลดพิเศษ เลยลองดู ตอนนี้ใช้มาได้ 2000 โลแล้ว  ขอบอกได้ว่า เยี่ยมมาก การทำงานของเกียร์ นุ่มนวล สามารถส่งกำลังจากเครื่องยนต์ได้อย่างต่อเนื่อง ดีกว่าตอนใช้ SUMICO ALPHA synthetic CVT อย่างชัดเจน ครับ
ดังนั้น หากใครถามผมว่า จะใช้น้ำมันเกียร์ CVT แบบไหนดี หากขับรถเร็ว คำตอบคือ ต้องเป็นน้ำมันเกียร์ที่นำเข้าจากทางยุโรปหรืออเมริกาเท่านั้น ตอนนี้ มี สองยี่ห้อที่กล้า แนะนำคือ วาโวลีน CVT หรือ Wolf เท่านั้นครับ

วาโวลีน CVT ใช้ได้ประมาณ 30000 กม ก็จะเริ่มออกอาการน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ (เริ่มออกอาการนะครับ)
Wolf รอใช้ให้ครบ 20000 โล แล้วจะมาเล่าให้ฟัง



ปล  แบต FB Q 85 ใช้มาครบ 2 ปี แสดงอาการไม่อยากอยู่ต่อ เลย เปลี่ยน เป็น พานา รุ่น 85 แอมป์ ใส่แทนได้พอดี(แต่ไม่ใส่ปลอกพลาสติก) ใช้มา 3 เดือนกว่า ระบบ Idling Stop กลับมาทำงานเป็นปกติ และ ยังทำงานดีอยู่ ในขณะที่ตอนใช้ FB Q85 ระบบนี้ ตายสนิท เมื่อใช้งานแบตครบ 1 เดือน ดังนั้นหากจะเปลี่ยนแบต ไม่ต้องสนใจรุ่น Q 85 อีกต่อไป ดูแค่ ค่า CCA ของแบต ให้เข้าใกล้ 600 ให้มากที่สุดก็พอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2018, 12:15:16 AM โดย Jambalaya » บันทึกการเข้า
suriyaAlmera
พี่เลี้ยง [500-999]
*

คะแนน Like 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2018, 01:15:09 AM »

ผมพึ่งไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ cvt ของวาโวลีนมาเมื่ออาทิตย์ก่อนเมือนกัน
บันทึกการเข้า
Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2018, 12:00:00 PM »

ผมพึ่งไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ cvt ของวาโวลีนมาเมื่ออาทิตย์ก่อนเมือนกัน

ปรู๊ดปร๊าดมากขึ้นไหมครับ
บันทึกการเข้า
suriyaAlmera
พี่เลี้ยง [500-999]
*

คะแนน Like 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2018, 09:23:32 PM »

ปรู๊ดปร๊าดมากขึ้นไหมครับ
ลื่นขึ้นเยอะครับ รอยต่อแทบไม่รู้สึก รู้สึกเลยลื่นมากจริงๆ
อ้อเเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยครับ กรอองเก๋าดำปี๋
บันทึกการเข้า
Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 07 มกราคม 2019, 06:29:39 PM »

ปลายปี เอารถเข้าไปเช็คระยะ 190,000 โล มา ทางศูนย์ บอกว่า ลูกปืนล้อหลังซ้ายแตก ซะแว้ว น่าจะอยู่ให้ถึง 200,000 แล้วค่อยแตกนะ
ทางศูนย์บอกให้ลองใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ เบอร์ 20 ดูก่อน (อุตส่าห์ถามหา เบอร์ 40 ดันไม่มีซะงั้น แล้วรถ กระบะ ในศูนย์เขาเติมอะไรกัน) แต่ ก็ช่างมัน ลองเติมดูก็ได้ (แล้วมาเพิ่ม ER ทีหลัง) หากสัก พันโล แล้วน้ำมันเครื่องพร่อง คราวนี้ คงต้องเปิดฝาสูบ แน่ๆ
แต่ตอนนี้ เพิ่งจะวิ่งมาได้แค่ 600 โล เอง เอาไป วิ่ง นครปฐม - เพชรบุรีมา ก็ยังโอเคอยู่
เด๋วครบ พันจะมาเล่าให้ฟัง

ปล  ตอนช่วงเว็บหาย ตกใจแทบแย่ แม้ว่าจะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ โอเค
บันทึกการเข้า
Jambalaya
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208

เครื่องแรงก็แซงไป ไม่เคยขวาง(ทาง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 26 มกราคม 2019, 03:42:34 PM »

ปลายปี เอารถเข้าไปเช็คระยะ 190,000 โล มา ทางศูนย์ บอกว่า ลูกปืนล้อหลังซ้ายแตก ซะแว้ว น่าจะอยู่ให้ถึง 200,000 แล้วค่อยแตกนะ
ทางศูนย์บอกให้ลองใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ เบอร์ 20 ดูก่อน (อุตส่าห์ถามหา เบอร์ 40 ดันไม่มีซะงั้น แล้วรถ กระบะ ในศูนย์เขาเติมอะไรกัน) แต่ ก็ช่างมัน ลองเติมดูก็ได้ (แล้วมาเพิ่ม ER ทีหลัง) หากสัก พันโล แล้วน้ำมันเครื่องพร่อง คราวนี้ คงต้องเปิดฝาสูบ แน่ๆ
แต่ตอนนี้ เพิ่งจะวิ่งมาได้แค่ 600 โล เอง เอาไป วิ่ง นครปฐม - เพชรบุรีมา ก็ยังโอเคอยู่
เด๋วครบ พันจะมาเล่าให้ฟัง

ปล  ตอนช่วงเว็บหาย ตกใจแทบแย่ แม้ว่าจะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ โอเค

วิ่งมา 2000 โล  เช็ค น้ำมันเครื่อง เหลืออยู่ที่ระดับ กึ่งกลางของ ขีดวัด ต้องเอาไปเปิดฝาสูบดูละครับ ว่าเป็นที่จุดใด ยางตีนวาล์ว เป็นจำเลยหรือไม่  เด๋วจะได้รู้กัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner728x90

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiAlmeraClub.COM - Nissan Almera Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ thaialmeraclub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Hosting , VPS , Colocation , Server