Thai Almera ClubLAMINA
01 ตุลาคม 2014, 07:13:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NissanKrungthai
ข่าว: nissan almera ราคา review club รีวิว ตกแต่ง ของแถม ทดลองขับ ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง ที่นี่
 
Nissan.Chaam ALMERA NAVI
Lensowheel
PTC GAS PTC COATING CENTER
proof-carcam Baipoo Car Club
MOSUTEN LOVE BOBY KITS
carcover2you NISSAN ALMERA by ATIVUS
http://www.horseautomirror.com/ Banner 465x100px
ABG
Banner 225x100 px TT Auto Xenon G-Liner
MC TEC E85 Kit API accessories
nvyangyont Ning Auto
Banner  PTC GAS
Tp aeropart Banner 225x100 px Banner 465x100 px
http://www.clubs9.com/
SK2 Motor Sport
Energy-Reform
PTC COATING CENTER
Aeon Inc
checkinsuranceprice.com

Hot Issue! ร่วมงานเดือนบุญ กรุงเทพ-อยุธยา-อ่างทอง 6 กค| รับสติ๊กเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยว่าทำไมท่อไอเสียรถ almera มันถึงแกว่งๆ ผิดปกติหรือเป็นปกติของมัน  (อ่าน 2070 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anantasak123
เพิ่งสมัคร [000-019]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

Join Date: ก.ค., 2013



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 09:49:00 PM »

สงสัยว่าทำไมท่อไอเสียรถ almera มันถึงแกว่งๆ สั่นๆล่ะครับ ขี่มอไซตามท้าย almera ตอนจอดนิ่งๆ หรือไม่ก็ตอนวิ่งบนถนน ก็สังเกตุดูว่าเป็นทุกคัน เลยลองไปดูของยี่ห้ออื่น เค้าไม่เหนแกว่งๆเหมือนน้องอัลเมร่าเราล่ะครับ หรือเค้าทำไว้เพื่ออะไร ??? 12 Question

 12 Question 12 Question 12 Question 13 confuse 13 confuse 13 confuse
บันทึกการเข้า
sweety
เริ่มโพสต์ [020-049]
*

คะแนน Like 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

Join Date: ก.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 11:55:40 PM »

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ สงสัยรอผู้รู้มาตอบ Like
บันทึกการเข้า
Hel2oJaSdA
ระดับเงิน [1000-1499]
*

คะแนน Like 75
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1145

Join Date: พ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 12:01:55 AM »

จำได้คร่าวๆว่ายิ่งเครื่องยนต์สูบน้อยจะยิ่งสั่นสะเทือน แล้วอัลมีร่ามีเพียง 3 สูบเลยทำให้เครื่องยนต์สั่นสะเทือนมากกว่า 4 สูบ และเป็นธรรมดาที่รถ 4 สูบจะสั่นมากกว่า 6 สูบ พอเครื่องยนต์สั่นสะเทือน แรงสั่นสะเทือนก็เลยส่งต่อมาที่ท่อไอเสีย

เหตุผลมากกว่านี้ต้องลองค้นหาดูครับ ผมอ่านผ่านๆตา ลืมไปซะล่ะ
บันทึกการเข้า

anantasak123
เพิ่งสมัคร [000-019]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

Join Date: ก.ค., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 04:11:06 PM »

ขอบคุณมากครับ  01 Ye 01 Ye
บันทึกการเข้า
amail
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51

Join Date: ธ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:04:34 PM »

เข้าใจแห่ละว่าทำไหม นิสสัน อาเมล่า ต้องมีระบบ Idlink ดับเครื่องยนต์ ตอนจอดสนิท
เพราะเครื่องและท่อไอเสีย มันสั่น มากๆๆๆๆ นะครับ
เพื่อนๆ เคยเปิดกระโปงรถตอนติดเครื่องดูไหมครับ มันสั่น อย่างกะเทรคเตอร์ เลยที่เดียว
แต่ถ้าวิ่งไปแล้วเครื่องนิ่งครับ ไม่มีปัญหาอะไร เกมส์นี้คงต้องดูกันยาวๆ ว่าจะมีผลอะไรบ้างไหม เช่น ลูกยางรองน็อต ท่อไอเสีย และอื่นๆ...
 Shy
บันทึกการเข้า
ar_tek
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50

Join Date: ต.ค., 2012


ALMERA-ES


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:16:50 PM »

ก็เครื่อง3สูบ 1 รอบการทำงาน จุดระเบิดส่งกำลัง 3 ครั้ง (360องศา/3 = 120)
4 สูบ จุดระเบิด 4 ครั้ง (360/4=90) ก็ได้กำลังออกมาสม่ำเสมอกว่า
6 สูบ (360/6 =60) เครื่องยิ่งเดินเรียบ เป็นปกติธรรมดา....
3 สูบ พอเร่งรอบขึ้นนิด กำลังมาสม่ำเสมอขึ้นก็หายสั่น เดินเบาก็สั่นบ้างปล่อยมันครับอย่าไปยึดอะไรเพิ่มเติม
เขาออกแบบมาให้มันหยืดหยุ่นให้ตัวได้

ผมใช้ปั๊มลูกสูบ 1สูบ Takuchi ฉีดล้างแอร์อยู่ ดังแทร๊กๆๆๆ สายฉีดสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ...555
บันทึกการเข้า

ar_tek ครับ
pnun_p
พี่เลี้ยง [500-999]
*

คะแนน Like 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 774

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:28:37 PM »

สั่นปกติ จนชินล่ะครับ  07 EiEi
บันทึกการเข้า

-เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่ถูกน้ำท่วมครับ-

บิท กำลังเปิดรับสมาชิก http://www.zbeasy.com/signup.php?ref=62187
korakot
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205

Join Date: ธ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 12:00:16 AM »

เข้าใจแห่ละว่าทำไหม นิสสัน อาเมล่า ต้องมีระบบ Idlink ดับเครื่องยนต์ ตอนจอดสนิท
เพราะเครื่องและท่อไอเสีย มันสั่น มากๆๆๆๆ นะครับ
เพื่อนๆ เคยเปิดกระโปงรถตอนติดเครื่องดูไหมครับ มันสั่น อย่างกะเทรคเตอร์ เลยที่เดียว
แต่ถ้าวิ่งไปแล้วเครื่องนิ่งครับ ไม่มีปัญหาอะไร เกมส์นี้คงต้องดูกันยาวๆ ว่าจะมีผลอะไรบ้างไหม เช่น ลูกยางรองน็อต ท่อไอเสีย และอื่นๆ...
 Shy

ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมก็เปิดดูตลอด
รอบเดินเบา(หรือเกียร์ว่าง)ผมว่ามันสั่นทุกยี่ห้อนะ ทั้งเก๋งทั้งกระบะ ผมเห็นคันอื่นมันสั่นตั้งแต่ก่อนผมซื้ออัลเมร่าแล้วละ
ดังนั้นอัลเมร่าสั่นถือเป็นเรื่องปกติ ว่างๆผมยังนั่งกินเบียร์ข้างรถ เปิดฝากระโปรงสตาร์ทรถทิ้งประมาณไว้ครึ่งชั่วโมง เพราะรถไม่ค่อยได้วิ่ง


ก็เครื่อง3สูบ 1 รอบการทำงาน จุดระเบิดส่งกำลัง 3 ครั้ง (360องศา/3 = 120)
4 สูบ จุดระเบิด 4 ครั้ง (360/4=90) ก็ได้กำลังออกมาสม่ำเสมอกว่า
6 สูบ (360/6 =60) เครื่องยิ่งเดินเรียบ เป็นปกติธรรมดา....
3 สูบ พอเร่งรอบขึ้นนิด กำลังมาสม่ำเสมอขึ้นก็หายสั่น เดินเบาก็สั่นบ้างปล่อยมันครับอย่าไปยึดอะไรเพิ่มเติม
เขาออกแบบมาให้มันหยืดหยุ่นให้ตัวได้

ผมใช้ปั๊มลูกสูบ 1สูบ Takuchi ฉีดล้างแอร์อยู่ ดังแทร๊กๆๆๆ สายฉีดสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ...555

ไปเอาความรู้มาจากไหนครับว่า6สูบมันทำมุมกัน60องศา
ดูคลิปนี้ครับแล้วท่านจะรู้

http://www.youtube.com/watch?v=jJYjuDfuuZk

ถ้า3สูบมันแย่ขนาดนั้น BMWเขาคงไม่ทำมาหรอกครับ
นอกจากBMWแล้วยังมีFORD MITSUBISHI NISSAN
3สูบมันคือ6สูบผ่าครึ่งนั่นเองครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Rd6mUcqV8oY

http://www.youtube.com/watch?v=l6K7RZf2NiQ
บันทึกการเข้า
4G63T OSK123
ระดับเงิน [1000-1499]
*

คะแนน Like 111
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1314

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 06:53:13 AM »

ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมก็เปิดดูตลอด
รอบเดินเบา(หรือเกียร์ว่าง)ผมว่ามันสั่นทุกยี่ห้อนะ ทั้งเก๋งทั้งกระบะ ผมเห็นคันอื่นมันสั่นตั้งแต่ก่อนผมซื้ออัลเมร่าแล้วละ
ดังนั้นอัลเมร่าสั่นถือเป็นเรื่องปกติ ว่างๆผมยังนั่งกินเบียร์ข้างรถ เปิดฝากระโปรงสตาร์ทรถทิ้งประมาณไว้ครึ่งชั่วโมง เพราะรถไม่ค่อยได้วิ่ง


ไปเอาความรู้มาจากไหนครับว่า6สูบมันทำมุมกัน60องศา
ดูคลิปนี้ครับแล้วท่านจะรู้

http://www.youtube.com/watch?v=jJYjuDfuuZk

ถ้า3สูบมันแย่ขนาดนั้น BMWเขาคงไม่ทำมาหรอกครับ
นอกจากBMWแล้วยังมีFORD MITSUBISHI NISSAN
3สูบมันคือ6สูบผ่าครึ่งนั่นเองครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Rd6mUcqV8oY

http://www.youtube.com/watch?v=l6K7RZf2NiQ
[/quote

ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเครื่อง 3 สูบมันทำงานอย่างไรได้ดู vdo กระจ่างเลยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

๐กุหลาบเปลี่ยนกระถางไม่จางกลิ่น
กุหลาบเปลี่ยนฐานถิ่นไม่จางสี
กุหลาบเปลี่ยนแดนดินไม่สิ้นดี
กุหลาบเปลี่ยนเดือนปีไม่สิ้นงาม๐
becertified
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69

Join Date: มิ.ย., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 08:02:30 AM »

เป็นเหมือนกันคับ ผมว่าเข้าร้านท่อไอเสีย เชื่อมจุดยืดให้มั่นคงขึ้นน่าจะได้ น่าจะ 100-200 บาท รถเก่าผมอีก 2 คันเคยใส่ท่อไอเสียแบบซิ่งก็ไม่เห็นจะสั่นอะไร

บันทึกการเข้า
johnleejunior{RAY}
ระดับทอง [1500-2499]
*

คะแนน Like 123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2311

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 09:14:58 AM »

ถ้าให้เลือกระหว่าง ท่อสั่น กับเครื่องสั่น ผมเลือกอย่างแรก 

เหมือนอ่านกระทู้ไหนไม่รู้ว่า นิสสันออกแบบถ่ายแรงสั่นไปลงท่อ  ถ้าไปยึดท่อแน่นเกินไป แรงสั่นจะกลับมาที่เครื่องและตัวรถ

ปล.เครื่อง6สูบ ไม่ว่าจะแถวเรียงหรือวี6

มันจุดระเบิดทีละคู่ครับ ไม่ได้เรียง123456 จริงๆ ไม่ได้โม้  จุดระเบิดทีละ2สูบนะจ๊ะ วี8ก็เช่นกัน
บันทึกการเข้า
ar_tek
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50

Join Date: ต.ค., 2012


ALMERA-ES


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 01:43:54 PM »

ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมก็เปิดดูตลอด
รอบเดินเบา(หรือเกียร์ว่าง)ผมว่ามันสั่นทุกยี่ห้อนะ ทั้งเก๋งทั้งกระบะ ผมเห็นคันอื่นมันสั่นตั้งแต่ก่อนผมซื้ออัลเมร่าแล้วละ
ดังนั้นอัลเมร่าสั่นถือเป็นเรื่องปกติ ว่างๆผมยังนั่งกินเบียร์ข้างรถ เปิดฝากระโปรงสตาร์ทรถทิ้งประมาณไว้ครึ่งชั่วโมง เพราะรถไม่ค่อยได้วิ่ง


ไปเอาความรู้มาจากไหนครับว่า6สูบมันทำมุมกัน60องศา
ดูคลิปนี้ครับแล้วท่านจะรู้

http://www.youtube.com/watch?v=jJYjuDfuuZk

ถ้า3สูบมันแย่ขนาดนั้น BMWเขาคงไม่ทำมาหรอกครับ
นอกจากBMWแล้วยังมีFORD MITSUBISHI NISSAN
3สูบมันคือ6สูบผ่าครึ่งนั่นเองครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Rd6mUcqV8oY

http://www.youtube.com/watch?v=l6K7RZf2NiQ

* ผมลืมไปว่าเครื่อง 4 จังหวะ 1cycleทำงาน = 720 องศา (2รอบ) ผมไปนึกถึง ปั๊มน้ำลูกสูบดูดแล้วอัด 1 รอบ 360 องศา
ก็เอาเป็นว่าค่าเดิมที่ผมเขียนไว้  x 2 เข้า ไป จะเป็น
1 สูบ จุดระเบิดทุก 720 องศา
3 สูบ จุดระเบิดทุก 240 องศา
4 สูบ จุดระเบิดทุก 180 องศา
6 สูบ จุดระเบิดทุก 120 องศา

3 สูบก็คือเอา 6 สูบ หั่นออกครึ่งถูกต้อง แต่จากคลิป ไม่ว่าจะ 4 หรือ 6สูบ  สูบที่ขึ้นไป Top dead พร้อมกันเป็นคู่มันไม่ได้จุดระเบิด
พร้อมกัน สูบนึงอัดกำลังจะระเบิด อีกสูบจะคาย  ส่วนอีกคู่ที่ลง Bottom สูบนึงดูด อีกสูบระเบิดลง วาล์วไอดี ไอเสีย เปิดปิดสลับกัน
เช่น 4 สูบ = องศาที่ 180 ของสูบนึง มันซ้อนทับกับองศาที่ 540 ของอีกสูบ มันจึงดูขยับเป็นคู่แต่อยู่คนละขั้นตอนกัน
ฉะนั้นเครื่องมันจุดระเบิดส่งกำลัง เรียงกัน 1 2 3... หรือ 1 3 2.... (สูบไหนก่อนหลังก็ขึ้นกับออกแบบ)

ผมจึงแค่ต้องการตอบ จขกท ว่าระบบลูกสูบ (Positive Displacement) ไม่ว่าจะปั๊มน้ำ แอร์คอมหรือเครื่องยนต์  จำนวนสูบที่ส่งกำลังมากกว่าและเรียงกัน ใน 1 รอบการทำงานจะให้ความเรียบสม่ำเสมอในการทำงานดีกว่าสูบน้อยเท่าั้นั้นเองครับ ไม่ได้จิงจังอะไร

และก็ไม่ได้บอกว่าเครื่อง 3 สูบแย่ซะหน่อย......ผมก็เลือกที่จะเป็นเจ้าของรถ Almera ซึ่งผมประเมินและเลือกเอง ไม่ได้ไปมอง BM Ford เค้าก็ทำ.... เครื่องจะ 3 4 6 สูบ มันมีข้อดีและข้อเสียในตัวมัน การที่ผู้ผลิตชั้นนำเขาทำ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันดีสุด แต่เขาต้องการเปิดตลาดในส่วนนี้ ในคุณภาพต่างๆที่กลุ่มลูกค้าเขาต้องการ
บันทึกการเข้า

ar_tek ครับ
ar_tek
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50

Join Date: ต.ค., 2012


ALMERA-ES


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 02:06:34 PM »

ถ้าให้เลือกระหว่าง ท่อสั่น กับเครื่องสั่น ผมเลือกอย่างแรก 

เหมือนอ่านกระทู้ไหนไม่รู้ว่า นิสสันออกแบบถ่ายแรงสั่นไปลงท่อ  ถ้าไปยึดท่อแน่นเกินไป แรงสั่นจะกลับมาที่เครื่องและตัวรถ

ปล.เครื่อง6สูบ ไม่ว่าจะแถวเรียงหรือวี6

มันจุดระเบิดทีละคู่ครับ ไม่ได้เรียง123456 จริงๆ ไม่ได้โม้  จุดระเบิดทีละ2สูบนะจ๊ะ วี8ก็เช่นกัน

* แรกๆก็ไม่ชอบท่อสั่นเหมือนกันครับ แต่ขับๆไป ก็เข้าใจธรรมชาติของมัน และไม่คิดฝืนธรรมชาติของ 3 สูบ เดี๋ยวจะพาลสั่นไปที่เครื่อง
แต่ก็สงสัยว่า? แต่ละวันหรือช่วงเวลาปลายท่อมันสั่นไม่เท่ากัน สังเกตว่า ถ้าเครื่องไม่ร้อนมากท่อจะสั่นน้อย แต่ถ้าขับไปหลายที่ ดับสตาร์ทหลายครั้ง หรือขับยาวๆแล้วจอดเดินเบา ท่อจะสั่นมากขึ้น สังเกตจากกระจกมองหลัง (บานยาวที่ใส่เพิ่ม) จะรู้เลย เช้าๆไม่ค่อยสั่น ขับไปร้อนๆระหว่างวันกระจกจะสั่นเพิ่มขึ้น?

* เครื่อง 4 , 6 สูบ โดยพื้นฐาน มันขึ้นลงเป็นคู่ แต่มันจุดระเิบิดสลับกัน เช่นสูบนึงอัด แต่อีกสูบคาย องศาการทำงานมันซ้อนทับกัน เช่น 6 สูบ (720/6) ที่องศา 120 ซ้อนกับ 480 เหมือนไปด้วยกันแต่อยู่คนละขั้นตอน ซึ่งจะได้การจุดระเบิดเรียงกัน 1 2 3...6 แต่อาจสลับเลขสูบกันขึ้นกับออกแบบ ซึ่งให้การส่งกำลังต่อเนื่อง+เรียบสม่ำเสมอกว่า 4 , 3 สูบเป็นต้น
แต่้ถ้า 6 สูบจุดระเบิดเป็นคู่ มันก็เหมือน 3 สูบกำลังแรงๆ เครื่องกะท่อไม่สั่นกรรโชกหรือครับ
แต่ถ้าเป็น 8 กับ 12 สูบ จุดระเบิดพร้อมกัน 2 สูบก็เหมือน 4 กับ 6 แต่ให้กำลังสูงขึ้น ซึ่งจะดูเดินเรียบไม่สั่นแบบนั้นป่าว

 
บันทึกการเข้า

ar_tek ครับ
johnleejunior{RAY}
ระดับทอง [1500-2499]
*

คะแนน Like 123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2311

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 03:49:25 PM »

ตอบ1 ตอนเครื่องร้อนท่อสั่นมากขึ้น เพราะ เครื่องร้อนท่อก็ร้อนขึ้น เหล็กก็อ่อนตัวลง ก้เลยสั่นไหวได้ง่ายขึ้น

ตอบ2 เครื่อง วี6 หลายๆรุ่น มีเพลาถ่วงสมดุล หรือ Balance Shaft ครับ ทำให้ที่หมุนถ่วงแก้อาการสั่น

แน่นอนว่าอาจจะทำให้เสียกำลังไปบ้าง แต่ระดับ6สูบแล้ว แท่งแค่นั้นจิ๊บๆ อิอิ

แก้ไข ลำดับจุดระเบิด เรียงกันครับ ไม่ได้จุดเป็นคู่ๆ พอดีไปจำเครื่องจักรเกษตรมาซะ

เครื่องยนต์รถยนต์ จุดระเบิดเรียง 4สูบจะเป็น 1-3-4-2
ส่วน6สูบถ้าจำไม่ผิด 1-5-3-6-2-4
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2013, 07:24:20 PM โดย johnleejunior{RAY} » บันทึกการเข้า
OHN
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 06:38:53 PM »

เท่าที่เคยก้มๆดู almera ไม่มีข้ออ่อนท่อไอเสียนะ หรือมี ไม่แน่ใจ ผมว่าจะลองไปหาใส่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

จะขับหรือจะขี่1200
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Mongkol Gas

Banner728x90

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

ThaiAlmeraClub.COM - Nissan Almera Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ thaialmeraclub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | ThaiCIAZ | ThaiCelerioClub | ThaiFREED | ThaiErtigaClub | SuzukiSwiftClub |

Hosting , VPS , Colocation , Server