Thai Almera ClubLAMINA
19 เมษายน 2014, 11:30:12 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NissanKrungthai
ข่าว: nissan almera ราคา review club รีวิว ตกแต่ง ของแถม ทดลองขับ ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง ที่นี่
 
Siam Nissan ALMERA NAVI
PTC Gas
Code Locker Baipoo Car Club
Lensowheel LOVE BOBY KITS
carcover2you NISSAN ALMERA by ATIVUS
http://www.horseautomirror.com/ MOSUTEN
Banner 225x100 px TT Auto Xenon G-Liner
AutoCover E85 Kit API accessories
ABG
nvyangyont Ning Auto
nissan.chaam LPG TECH GAS
Tp aeropart MO AUTO Banner 465x100 px
http://www.clubs9.com/
SK2 Motor Sport
Energy-Reform
PTC Gas
tiscoautocash
Aeon Inc

Hot Issue! ปันอาหารน้องหมาฯ 30 มีค| Meeting ชะอำ 4-5 พค| รับสติ๊กเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยว่าทำไมท่อไอเสียรถ almera มันถึงแกว่งๆ ผิดปกติหรือเป็นปกติของมัน  (อ่าน 1519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anantasak123
เพิ่งสมัคร [000-019]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11

Join Date: ก.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 09:49:00 PM »

สงสัยว่าทำไมท่อไอเสียรถ almera มันถึงแกว่งๆ สั่นๆล่ะครับ ขี่มอไซตามท้าย almera ตอนจอดนิ่งๆ หรือไม่ก็ตอนวิ่งบนถนน ก็สังเกตุดูว่าเป็นทุกคัน เลยลองไปดูของยี่ห้ออื่น เค้าไม่เหนแกว่งๆเหมือนน้องอัลเมร่าเราล่ะครับ หรือเค้าทำไว้เพื่ออะไร ??? 12 Question

 12 Question 12 Question 12 Question 13 confuse 13 confuse 13 confuse
บันทึกการเข้า
sweety
เริ่มโพสต์ [020-049]
*

คะแนน Like 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

Join Date: ก.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 11:55:40 PM »

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ สงสัยรอผู้รู้มาตอบ Like
บันทึกการเข้า
Hel2oJaSdA
ระดับเงิน [1000-1499]
*

คะแนน Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1145

Join Date: พ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 12:01:55 AM »

จำได้คร่าวๆว่ายิ่งเครื่องยนต์สูบน้อยจะยิ่งสั่นสะเทือน แล้วอัลมีร่ามีเพียง 3 สูบเลยทำให้เครื่องยนต์สั่นสะเทือนมากกว่า 4 สูบ และเป็นธรรมดาที่รถ 4 สูบจะสั่นมากกว่า 6 สูบ พอเครื่องยนต์สั่นสะเทือน แรงสั่นสะเทือนก็เลยส่งต่อมาที่ท่อไอเสีย

เหตุผลมากกว่านี้ต้องลองค้นหาดูครับ ผมอ่านผ่านๆตา ลืมไปซะล่ะ
บันทึกการเข้า

anantasak123
เพิ่งสมัคร [000-019]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11

Join Date: ก.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 04:11:06 PM »

ขอบคุณมากครับ  01 Ye 01 Ye
บันทึกการเข้า
amail
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51

Join Date: ธ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:04:34 PM »

เข้าใจแห่ละว่าทำไหม นิสสัน อาเมล่า ต้องมีระบบ Idlink ดับเครื่องยนต์ ตอนจอดสนิท
เพราะเครื่องและท่อไอเสีย มันสั่น มากๆๆๆๆ นะครับ
เพื่อนๆ เคยเปิดกระโปงรถตอนติดเครื่องดูไหมครับ มันสั่น อย่างกะเทรคเตอร์ เลยที่เดียว
แต่ถ้าวิ่งไปแล้วเครื่องนิ่งครับ ไม่มีปัญหาอะไร เกมส์นี้คงต้องดูกันยาวๆ ว่าจะมีผลอะไรบ้างไหม เช่น ลูกยางรองน็อต ท่อไอเสีย และอื่นๆ...
 Shy
บันทึกการเข้า
ar_tek
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50

Join Date: ต.ค., 2012


ALMERA-ES


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:16:50 PM »

ก็เครื่อง3สูบ 1 รอบการทำงาน จุดระเบิดส่งกำลัง 3 ครั้ง (360องศา/3 = 120)
4 สูบ จุดระเบิด 4 ครั้ง (360/4=90) ก็ได้กำลังออกมาสม่ำเสมอกว่า
6 สูบ (360/6 =60) เครื่องยิ่งเดินเรียบ เป็นปกติธรรมดา....
3 สูบ พอเร่งรอบขึ้นนิด กำลังมาสม่ำเสมอขึ้นก็หายสั่น เดินเบาก็สั่นบ้างปล่อยมันครับอย่าไปยึดอะไรเพิ่มเติม
เขาออกแบบมาให้มันหยืดหยุ่นให้ตัวได้

ผมใช้ปั๊มลูกสูบ 1สูบ Takuchi ฉีดล้างแอร์อยู่ ดังแทร๊กๆๆๆ สายฉีดสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ...555
บันทึกการเข้า

ar_tek ครับ
pnun_p
พี่เลี้ยง [500-999]
*

คะแนน Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 750

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 11:28:37 PM »

สั่นปกติ จนชินล่ะครับ  07 EiEi
บันทึกการเข้า

-เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่ถูกน้ำท่วมครับ-

บิท กำลังเปิดรับสมาชิก http://www.zbeasy.com/signup.php?ref=62187
korakot
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202

Join Date: ธ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 12:00:16 AM »

เข้าใจแห่ละว่าทำไหม นิสสัน อาเมล่า ต้องมีระบบ Idlink ดับเครื่องยนต์ ตอนจอดสนิท
เพราะเครื่องและท่อไอเสีย มันสั่น มากๆๆๆๆ นะครับ
เพื่อนๆ เคยเปิดกระโปงรถตอนติดเครื่องดูไหมครับ มันสั่น อย่างกะเทรคเตอร์ เลยที่เดียว
แต่ถ้าวิ่งไปแล้วเครื่องนิ่งครับ ไม่มีปัญหาอะไร เกมส์นี้คงต้องดูกันยาวๆ ว่าจะมีผลอะไรบ้างไหม เช่น ลูกยางรองน็อต ท่อไอเสีย และอื่นๆ...
 Shy

ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมก็เปิดดูตลอด
รอบเดินเบา(หรือเกียร์ว่าง)ผมว่ามันสั่นทุกยี่ห้อนะ ทั้งเก๋งทั้งกระบะ ผมเห็นคันอื่นมันสั่นตั้งแต่ก่อนผมซื้ออัลเมร่าแล้วละ
ดังนั้นอัลเมร่าสั่นถือเป็นเรื่องปกติ ว่างๆผมยังนั่งกินเบียร์ข้างรถ เปิดฝากระโปรงสตาร์ทรถทิ้งประมาณไว้ครึ่งชั่วโมง เพราะรถไม่ค่อยได้วิ่ง


ก็เครื่อง3สูบ 1 รอบการทำงาน จุดระเบิดส่งกำลัง 3 ครั้ง (360องศา/3 = 120)
4 สูบ จุดระเบิด 4 ครั้ง (360/4=90) ก็ได้กำลังออกมาสม่ำเสมอกว่า
6 สูบ (360/6 =60) เครื่องยิ่งเดินเรียบ เป็นปกติธรรมดา....
3 สูบ พอเร่งรอบขึ้นนิด กำลังมาสม่ำเสมอขึ้นก็หายสั่น เดินเบาก็สั่นบ้างปล่อยมันครับอย่าไปยึดอะไรเพิ่มเติม
เขาออกแบบมาให้มันหยืดหยุ่นให้ตัวได้

ผมใช้ปั๊มลูกสูบ 1สูบ Takuchi ฉีดล้างแอร์อยู่ ดังแทร๊กๆๆๆ สายฉีดสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ...555

ไปเอาความรู้มาจากไหนครับว่า6สูบมันทำมุมกัน60องศา
ดูคลิปนี้ครับแล้วท่านจะรู้

http://www.youtube.com/watch?v=jJYjuDfuuZk

ถ้า3สูบมันแย่ขนาดนั้น BMWเขาคงไม่ทำมาหรอกครับ
นอกจากBMWแล้วยังมีFORD MITSUBISHI NISSAN
3สูบมันคือ6สูบผ่าครึ่งนั่นเองครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Rd6mUcqV8oY

http://www.youtube.com/watch?v=l6K7RZf2NiQ
บันทึกการเข้า
4G63T OSK123
ระดับเงิน [1000-1499]
*

คะแนน Like 111
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1314

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 06:53:13 AM »

ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมก็เปิดดูตลอด
รอบเดินเบา(หรือเกียร์ว่าง)ผมว่ามันสั่นทุกยี่ห้อนะ ทั้งเก๋งทั้งกระบะ ผมเห็นคันอื่นมันสั่นตั้งแต่ก่อนผมซื้ออัลเมร่าแล้วละ
ดังนั้นอัลเมร่าสั่นถือเป็นเรื่องปกติ ว่างๆผมยังนั่งกินเบียร์ข้างรถ เปิดฝากระโปรงสตาร์ทรถทิ้งประมาณไว้ครึ่งชั่วโมง เพราะรถไม่ค่อยได้วิ่ง


ไปเอาความรู้มาจากไหนครับว่า6สูบมันทำมุมกัน60องศา
ดูคลิปนี้ครับแล้วท่านจะรู้

http://www.youtube.com/watch?v=jJYjuDfuuZk

ถ้า3สูบมันแย่ขนาดนั้น BMWเขาคงไม่ทำมาหรอกครับ
นอกจากBMWแล้วยังมีFORD MITSUBISHI NISSAN
3สูบมันคือ6สูบผ่าครึ่งนั่นเองครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Rd6mUcqV8oY

http://www.youtube.com/watch?v=l6K7RZf2NiQ
[/quote

ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเครื่อง 3 สูบมันทำงานอย่างไรได้ดู vdo กระจ่างเลยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

๐กุหลาบเปลี่ยนกระถางไม่จางกลิ่น
กุหลาบเปลี่ยนฐานถิ่นไม่จางสี
กุหลาบเปลี่ยนแดนดินไม่สิ้นดี
กุหลาบเปลี่ยนเดือนปีไม่สิ้นงาม๐
becertified
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67

Join Date: มิ.ย., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 08:02:30 AM »

เป็นเหมือนกันคับ ผมว่าเข้าร้านท่อไอเสีย เชื่อมจุดยืดให้มั่นคงขึ้นน่าจะได้ น่าจะ 100-200 บาท รถเก่าผมอีก 2 คันเคยใส่ท่อไอเสียแบบซิ่งก็ไม่เห็นจะสั่นอะไร

บันทึกการเข้า
johnleejunior{RAY}
ระดับทอง [1500-2499]
*

คะแนน Like 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2244

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 09:14:58 AM »

ถ้าให้เลือกระหว่าง ท่อสั่น กับเครื่องสั่น ผมเลือกอย่างแรก 

เหมือนอ่านกระทู้ไหนไม่รู้ว่า นิสสันออกแบบถ่ายแรงสั่นไปลงท่อ  ถ้าไปยึดท่อแน่นเกินไป แรงสั่นจะกลับมาที่เครื่องและตัวรถ

ปล.เครื่อง6สูบ ไม่ว่าจะแถวเรียงหรือวี6

มันจุดระเบิดทีละคู่ครับ ไม่ได้เรียง123456 จริงๆ ไม่ได้โม้  จุดระเบิดทีละ2สูบนะจ๊ะ วี8ก็เช่นกัน
บันทึกการเข้า
ar_tek
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50

Join Date: ต.ค., 2012


ALMERA-ES


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 01:43:54 PM »

ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมก็เปิดดูตลอด
รอบเดินเบา(หรือเกียร์ว่าง)ผมว่ามันสั่นทุกยี่ห้อนะ ทั้งเก๋งทั้งกระบะ ผมเห็นคันอื่นมันสั่นตั้งแต่ก่อนผมซื้ออัลเมร่าแล้วละ
ดังนั้นอัลเมร่าสั่นถือเป็นเรื่องปกติ ว่างๆผมยังนั่งกินเบียร์ข้างรถ เปิดฝากระโปรงสตาร์ทรถทิ้งประมาณไว้ครึ่งชั่วโมง เพราะรถไม่ค่อยได้วิ่ง


ไปเอาความรู้มาจากไหนครับว่า6สูบมันทำมุมกัน60องศา
ดูคลิปนี้ครับแล้วท่านจะรู้

http://www.youtube.com/watch?v=jJYjuDfuuZk

ถ้า3สูบมันแย่ขนาดนั้น BMWเขาคงไม่ทำมาหรอกครับ
นอกจากBMWแล้วยังมีFORD MITSUBISHI NISSAN
3สูบมันคือ6สูบผ่าครึ่งนั่นเองครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Rd6mUcqV8oY

http://www.youtube.com/watch?v=l6K7RZf2NiQ

* ผมลืมไปว่าเครื่อง 4 จังหวะ 1cycleทำงาน = 720 องศา (2รอบ) ผมไปนึกถึง ปั๊มน้ำลูกสูบดูดแล้วอัด 1 รอบ 360 องศา
ก็เอาเป็นว่าค่าเดิมที่ผมเขียนไว้  x 2 เข้า ไป จะเป็น
1 สูบ จุดระเบิดทุก 720 องศา
3 สูบ จุดระเบิดทุก 240 องศา
4 สูบ จุดระเบิดทุก 180 องศา
6 สูบ จุดระเบิดทุก 120 องศา

3 สูบก็คือเอา 6 สูบ หั่นออกครึ่งถูกต้อง แต่จากคลิป ไม่ว่าจะ 4 หรือ 6สูบ  สูบที่ขึ้นไป Top dead พร้อมกันเป็นคู่มันไม่ได้จุดระเบิด
พร้อมกัน สูบนึงอัดกำลังจะระเบิด อีกสูบจะคาย  ส่วนอีกคู่ที่ลง Bottom สูบนึงดูด อีกสูบระเบิดลง วาล์วไอดี ไอเสีย เปิดปิดสลับกัน
เช่น 4 สูบ = องศาที่ 180 ของสูบนึง มันซ้อนทับกับองศาที่ 540 ของอีกสูบ มันจึงดูขยับเป็นคู่แต่อยู่คนละขั้นตอนกัน
ฉะนั้นเครื่องมันจุดระเบิดส่งกำลัง เรียงกัน 1 2 3... หรือ 1 3 2.... (สูบไหนก่อนหลังก็ขึ้นกับออกแบบ)

ผมจึงแค่ต้องการตอบ จขกท ว่าระบบลูกสูบ (Positive Displacement) ไม่ว่าจะปั๊มน้ำ แอร์คอมหรือเครื่องยนต์  จำนวนสูบที่ส่งกำลังมากกว่าและเรียงกัน ใน 1 รอบการทำงานจะให้ความเรียบสม่ำเสมอในการทำงานดีกว่าสูบน้อยเท่าั้นั้นเองครับ ไม่ได้จิงจังอะไร

และก็ไม่ได้บอกว่าเครื่อง 3 สูบแย่ซะหน่อย......ผมก็เลือกที่จะเป็นเจ้าของรถ Almera ซึ่งผมประเมินและเลือกเอง ไม่ได้ไปมอง BM Ford เค้าก็ทำ.... เครื่องจะ 3 4 6 สูบ มันมีข้อดีและข้อเสียในตัวมัน การที่ผู้ผลิตชั้นนำเขาทำ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันดีสุด แต่เขาต้องการเปิดตลาดในส่วนนี้ ในคุณภาพต่างๆที่กลุ่มลูกค้าเขาต้องการ
บันทึกการเข้า

ar_tek ครับ
ar_tek
น้องเล็ก [050-099]
*

คะแนน Like -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50

Join Date: ต.ค., 2012


ALMERA-ES


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 02:06:34 PM »

ถ้าให้เลือกระหว่าง ท่อสั่น กับเครื่องสั่น ผมเลือกอย่างแรก 

เหมือนอ่านกระทู้ไหนไม่รู้ว่า นิสสันออกแบบถ่ายแรงสั่นไปลงท่อ  ถ้าไปยึดท่อแน่นเกินไป แรงสั่นจะกลับมาที่เครื่องและตัวรถ

ปล.เครื่อง6สูบ ไม่ว่าจะแถวเรียงหรือวี6

มันจุดระเบิดทีละคู่ครับ ไม่ได้เรียง123456 จริงๆ ไม่ได้โม้  จุดระเบิดทีละ2สูบนะจ๊ะ วี8ก็เช่นกัน

* แรกๆก็ไม่ชอบท่อสั่นเหมือนกันครับ แต่ขับๆไป ก็เข้าใจธรรมชาติของมัน และไม่คิดฝืนธรรมชาติของ 3 สูบ เดี๋ยวจะพาลสั่นไปที่เครื่อง
แต่ก็สงสัยว่า? แต่ละวันหรือช่วงเวลาปลายท่อมันสั่นไม่เท่ากัน สังเกตว่า ถ้าเครื่องไม่ร้อนมากท่อจะสั่นน้อย แต่ถ้าขับไปหลายที่ ดับสตาร์ทหลายครั้ง หรือขับยาวๆแล้วจอดเดินเบา ท่อจะสั่นมากขึ้น สังเกตจากกระจกมองหลัง (บานยาวที่ใส่เพิ่ม) จะรู้เลย เช้าๆไม่ค่อยสั่น ขับไปร้อนๆระหว่างวันกระจกจะสั่นเพิ่มขึ้น?

* เครื่อง 4 , 6 สูบ โดยพื้นฐาน มันขึ้นลงเป็นคู่ แต่มันจุดระเิบิดสลับกัน เช่นสูบนึงอัด แต่อีกสูบคาย องศาการทำงานมันซ้อนทับกัน เช่น 6 สูบ (720/6) ที่องศา 120 ซ้อนกับ 480 เหมือนไปด้วยกันแต่อยู่คนละขั้นตอน ซึ่งจะได้การจุดระเบิดเรียงกัน 1 2 3...6 แต่อาจสลับเลขสูบกันขึ้นกับออกแบบ ซึ่งให้การส่งกำลังต่อเนื่อง+เรียบสม่ำเสมอกว่า 4 , 3 สูบเป็นต้น
แต่้ถ้า 6 สูบจุดระเบิดเป็นคู่ มันก็เหมือน 3 สูบกำลังแรงๆ เครื่องกะท่อไม่สั่นกรรโชกหรือครับ
แต่ถ้าเป็น 8 กับ 12 สูบ จุดระเบิดพร้อมกัน 2 สูบก็เหมือน 4 กับ 6 แต่ให้กำลังสูงขึ้น ซึ่งจะดูเดินเรียบไม่สั่นแบบนั้นป่าว

 
บันทึกการเข้า

ar_tek ครับ
johnleejunior{RAY}
ระดับทอง [1500-2499]
*

คะแนน Like 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2244

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 03:49:25 PM »

ตอบ1 ตอนเครื่องร้อนท่อสั่นมากขึ้น เพราะ เครื่องร้อนท่อก็ร้อนขึ้น เหล็กก็อ่อนตัวลง ก้เลยสั่นไหวได้ง่ายขึ้น

ตอบ2 เครื่อง วี6 หลายๆรุ่น มีเพลาถ่วงสมดุล หรือ Balance Shaft ครับ ทำให้ที่หมุนถ่วงแก้อาการสั่น

แน่นอนว่าอาจจะทำให้เสียกำลังไปบ้าง แต่ระดับ6สูบแล้ว แท่งแค่นั้นจิ๊บๆ อิอิ

แก้ไข ลำดับจุดระเบิด เรียงกันครับ ไม่ได้จุดเป็นคู่ๆ พอดีไปจำเครื่องจักรเกษตรมาซะ

เครื่องยนต์รถยนต์ จุดระเบิดเรียง 4สูบจะเป็น 1-3-4-2
ส่วน6สูบถ้าจำไม่ผิด 1-5-3-6-2-4
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2013, 07:24:20 PM โดย johnleejunior{RAY} » บันทึกการเข้า
OHN
พี่รอง [100-199]
*

คะแนน Like 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 06:38:53 PM »

เท่าที่เคยก้มๆดู almera ไม่มีข้ออ่อนท่อไอเสียนะ หรือมี ไม่แน่ใจ ผมว่าจะลองไปหาใส่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

จะขับหรือจะขี่1200
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Mongkol Gas

Banner728x90

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

ThaiAlmeraClub.COM - Nissan Almera Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ thaialmeraclub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH.com | ThaiAlmeraClub.com | ThaiCelerioClub.com | ThaiFREED.com | ThaiErtigaClub.com | SuzukiSwiftClub.com |

Hosting , VPS , Colocation , Server